บึงกาฬหนาวสุดในรอบปี! อุณหภูมิเหลือ 15 องศา

บึงกาฬ 2 วันลดฮวบเหลือ 15 องศา ต่ำสุดรอบปี ชาวบ้านเริ่มผิงไฟคลายหนาว

21 ธ.ค.2566 - เวลา 06.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้เช้านี้ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ที่เป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดแดนอีสาน ได้รับผลกระทบต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬเมื่อวันที่ 19 วัดอุณหภูมิได้ 22 องศา วานนี้ 20 ธ.ค.วัดอุณหภูมิได้ 20 องศา และในเช้ามืดวันนี้ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง หน้าโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ อ.เมืองบึงกาฬ วัดอุณหภูมิได้ 15 องศา และเพิ่มขึ้นเป็น 16 องศา ในเวลา 06.30 น. ซึ่งถือว่าเป็นวันแรกที่อุณหภูมิลดต่ำสุดในรอบปีนี้ ส่วนในพื้นที่ราบลุ่มและติดเชิงเขา หรือยอดภู อุณหภูมิลดลงอีก 3-5 องศาเซลเซียส ทำให้มีอากาศหนาวเย็นและมีลมพัดกรรโชกแรงเป็นระยะๆ อุณหภูมิอยู่ที่ 11-14 องศา ขึ้นอยู่กับบางพื้นที่

อากาศที่เริ่มหนาวเย็น ส่งผลกระทบกับพระสงฆ์ ที่ต้องออกเดินรับบิณฑบาต ในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ เช่นเดียวกับชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ต้องพากันสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวออกมารอใส่บาตร ส่วนชาวบ้านที่รักสุขภาพก็มาออกกำลังกายยามเช้า สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นครั้งแรก อยู่ริมแม่น้ำโขง ส่วนที่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ ต่างพากันรวมกลุ่มก่อไฟผิงและนั่งตากแดดเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย หลังสภาพอากาศหนาวเย็นลงแบบฉับพลัน ยิ่งต้องอาศัยอยู่ในแคมป์ที่มีเพียงสักกะสีเป็นชายคา ทำให้อากาศหนาวเย็นเพิ่มขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทึ่ง! พระปิ๊งไอเดียใช้ยางรถยนต์ มุงหลังคาแทนกระเบื้อง ลวดลายพญานาค

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดถ้ำศรีพรหม บ้านโนนสา ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ หลังมีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิปเรื่องราวของวัดที่ใช้ยางรถยนต์เก่ามามุงหลังคาแทนกระเบื้องและสังกะสี โดยวัดถ้ำศรีพรหม ตั้งอยู่ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เป็นสถานที่แห่งนี้เป็นที่ปฏิบัติธรรม

พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มมาพร้อมกับลมแรงพัดมาจากฝั่งทางทิศตะวันตกนานกว่า 30 นาที โดยภาพบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร บนถนนหลาวงสาย 212 บึงกาฬ-หนองคาย