เด็กนักเรียนบึงกาฬรื้อตู้ใส่เสื้อหนาวรอบใหม่!

บึงกาฬอุณหภูมิลดอากาศเย็น 20 องศา เด็กนักเรียนใส่เสื้อกันหนาวอีกครั้งในรอบปี

20 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดแดนอีสาน เริ่มได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนที่แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว โดยเช้าวันนี้ในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ วัดอุณหภูมิได้ 20 องศาเซลเซียส ส่วนในพื้นที่ราบลุ่มและติดเชิงเขา หรือยอดภู อุณหภูมิลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส ทำให้มีอากาศเย็นและมีลมพัดโชยตลอดเวลา

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบึงกาฬ มาออกกำลังกายยามเช้า สัมผัสกับอากาศหนาวในช่วงเช้า บริเวณริมแม่น้ำโขงเนื่องจากเป็นจุดที่มีความสวยงาม สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นจากฝั่ง สปป.ลาว และสามารถชมความสวยงามบรรยากาศยามเช้าสองฝั่งโขง ที่มีความสวยงาม ทั้งเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรง เตรียมรับมือกับสภาพอากาศที่แปรปรวน

เช่นเดียวกับเด็กๆนักเรียน โรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ อ.เมืองบึงกาฬ ผู้ปกครองเริ่มให้เด็กสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวมาโรงเรียนอีกครั้ง หลังมีอากาศเย็นลงอีก โดยอากาศเย็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 พ.ย. อุณหภูมิ 19 องศา มาวันนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีที่มีอากาศเย็น โดยอุณหภูมิลดลงจากวานนี้ 3 องศาเซลเซียส ขณะที่เด็กๆบางส่วนรวมกลุ่มเล่นกีฬากลางแดดเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย ก่อนเข้าเรียน เสริมสร้างสุขภาพแข็งแรงป้องกันโรคที่จะมากับฤดูหนาวได้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทึ่ง! พระปิ๊งไอเดียใช้ยางรถยนต์ มุงหลังคาแทนกระเบื้อง ลวดลายพญานาค

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดถ้ำศรีพรหม บ้านโนนสา ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ หลังมีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิปเรื่องราวของวัดที่ใช้ยางรถยนต์เก่ามามุงหลังคาแทนกระเบื้องและสังกะสี โดยวัดถ้ำศรีพรหม ตั้งอยู่ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เป็นสถานที่แห่งนี้เป็นที่ปฏิบัติธรรม

พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มมาพร้อมกับลมแรงพัดมาจากฝั่งทางทิศตะวันตกนานกว่า 30 นาที โดยภาพบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร บนถนนหลาวงสาย 212 บึงกาฬ-หนองคาย