เหมยขาบมาตามนัด! ยอดดอยอินทนนท์ 5 องศา

หนาวมาตามนัด 'เหมยขาบ'มาต่อเนื่อง 2 วันติดที่ยอดดอยอินทนนท์ เป็นครั้งที่ 4 ของหนาวปีนี้ ยอดหญ้า -2 ยอดดอย 5 องศา

20 ธ.ค.2566 - ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบเกิดขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เกิด และเป็นครั้งที่ 4 ของหนาวปีนี้ จากสถิติการเกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ครั้งที่ 1 วันที่ 28/11/2566 ,ครั้งที่ 2 วันที่ 16 /12/2566 ครั้งที่ 3 วันที่ 19/12/2566 และเช้าวันนี้เกิดเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งบริเวณลานจอดรถบนยอดดอย ก็พบว่า น้ำค้างแข็งเกาะตามเก้าอี้ไม้ เป็นเกล็ดสีขาวอย่างสวยงาม มาพร้อมอากาศหนาวสุดขั้วตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ประกาศเตือนไว้ช่วง 20-25 ธ.ค.ความกดอากาศสูงกำลังแรงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่เข้ามาปกคลุม ทำให้ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 5 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปานวัดได้ 6 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์วัดได้ 10 องศาเซลเซียส สอดรับกับข้อมูลการพยากรณ์อากาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ระบุว่า สถานีตรวจวัดที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิยอดหญ้าลดต่ำสุดถึง -2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดพบ 4.5 องศาฯ

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 2,002 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 1,440 คน ยอดรวมจำนวน 3,442 คน ยานพาหนะ 822 คัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด

'เศรษฐา' เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิตอีกราย

นายกฯ เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด