เปิดแล้ว ไร่องุ่น 'อรุณรุ่ง' แหล่งเที่ยวเชิงเกษตรปลอดสาร ชวนชิมองุ่นสายพันธุ์น้องใหม่จากยูเครน

ไร่องุ่น อรุณรุ่ง เปิดไร่ 23-28 ธ.ค.66 ให้นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวเชิงเกษตรอุดหนุนองุ่นปลอดสารเคมี 100% แบบให้ลูกค้าได้เดินเลือกและตัดได้เองถึงภายในโรงเรือน โดยปีนี้มี 3 สายพันธุ์ให้เลือกชิม คือแบล็คโอปอล แรมโบ และลิลลี่ สายพันธุ์น้องใหม่จากยูเครนที่กำลังได้รับความนิยม

19 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ไร่องุ่น อรุณรุ่ง หมู่ 8 บ้านหัวแท ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายอรุณ บุญเรือง อายุ 58 ปี เจ้าของบริษัทขนส่งโลจิสติกส์และเจ้าของไร่องุ่นอรุณรุ่ง ที่ใช้เวลาว่างศึกษาองุ่นแต่ละสายพันธุ์ใช้พื้นที่ในไร่ทำเป็นโรงเรือนองุ่น เพื่อเป็นอาชีพเสริมหารายได้อีกทางและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยปัจจุบันแบ่งพื้นที่ปลูกองุ่น 3 สายพันธุ์ที่ขณะนี้กำลังให้ผลผลิตและพร้อมเปิดไร่ให้นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่ชื่นชอบองุ่นปลอดสารเคมี 100% ได้มาเลือกซื้อ เลือกตัดกันเองได้ถึงในโรงเรือน ในราคากิโลกรัมละ 200 บาท ตั้งแต่วันที่ 23-28 ธ.ค.66 นี้

นายอรุณ บุญเรือง เจ้าของไร่องุ่นอรุณรุ่งได้กล่าวว่า ตนมีความฝันในบั้นปลายชีวิตว่าอยากจะทำอาชีพชาวไร่ ชาวสวน ไว้เป็นรายได้ในบั้นปลายชีวิต ซึ่งในครอบครัวทุกคนชอบทานองุ่นมาก จึงเริ่มจากการทำอาชีพที่ครอบครัวชื่นชอบนั่นก็คือการปลูกองุ่น จึงใช้เวลาเรียนรู้นับปี ตระเวนไปศึกษาเรียนรู้ วิธีการปลูก การดูแล และการคัดเลือกสายพันธุ์ตามไร่องุ่นในพื้นที่ภาคเหนือ ลองมาหลากหลายสายพันธุ์เพื่อหาว่าสายพันธุ์ไหนเหมาะกับสภาพอากาศของ จ.พิษณุโลกได้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ได้ทำการปลูกไว้ ทั้งหมด 3 สายพันธุ์ คือ Black Opal แบล็คโอปอล เป็นสายพันธุ์ของออสเตรเลีย เป็นองุ่นไร้เมล็ด สีม่วงดำ หวาน กรอบ เนื้อแน่น มีรสชาติที่หวานมากปลูกง่าย ทนแล้งได้ดี ผลดก เป็นที่นิยม และน้องใหม่ 2 สายพันธุ์จากยูเครน คือ Rambo(แรมโบ) สีม่วงดำ หวานกรอบ ดูแลง่ายให้ผลผลิตดี และสายพันธุ์ใหม่ Lily of the valley (ลิลลี่ ออน เดอะวิลเลจ) ผลเป็นสีออกเหลือง ผลใหญ่ สีสวย หวาน กรอบ และมีกลิ่นหอม

โดยขณะนี้ องุ่นทั้ง 3 โรงเรือน ได้ให้ผลผลิตพร้อมตัดได้แล้ว และพร้อมจะให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบองุ่นปลอดสารเคมี 100% เพราะเราปลูกในโรงเรือน ดูแลทุกขั้นตอนอย่างดีโดยไม่ใช้สารเคมีเลย ฉะนั้นลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้เรื่องสารเคมีตกค้างไม่มีแน่นอน โดยในวันเสาร์ที่ 23 -28 ธ.ค.66 เราจะเปิดไร่ให้ลูกค้าได้มาเลือกตัดองุ่นได้ตามใจ จะคละสายพันธุ์ก็ได้ไม่ว่ากัน ในราคากิโลกรัมละ 200 บาท หรืออยากจะมาศึกษาเรียนรู้ขั้นตอนการปลูกองุ่น การดูแลรักษาต่างๆ ทางเราก็พร้อมให้คำแนะนำเช่นกัน

สำหรับในช่วงนี้ไร่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม ตั้งแต่วันที่ 23-28 ธ.ค.2566 หากใครที่สนใจอยากจะมาศึกษาเรียนรู้วิธีการดูแลองุ่น หรืออยากจะมาเที่ยวชม หรืออุดหนุนตัดผลองุ่นปลอดสารเคมี นำไปรับประทานก็ สามารถเดินทางมาได้ที่ไร่องุ่น อรุณรุ่ง ตั้งอยู่พื้นที่ ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก สอบถามเส้นทางได้ทางเบอร์ 089-555-8178

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก