สาววัย 28 อุ้มลูก 4 เดือนขึ้นโรงพัก ถูกจับคดียาบ้า พ่อค้าไก่สงสารควักเงินประกันตัวให้

19 ธ.ค.2566 - ที่สถานีตำรวจภูธรคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.คลองด่าน นั่งสอบปากคำ หญิงสาว วัย 28 ปี ที่อุ้มลูกสาววัย 4 เดือนคาอก หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 เม็ด และตรวจ พบสารเสพติดในร่างกาย ตำรวจจึงต้องคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติด โดยมีกระติบข้าวเหนียว ถุงผลไม้ และถุงขวดนมของเด็กวางกองบนโต๊ะ ขณะที่แม่บ้านของสถานีตำรวจอดใจสงสารแม่ลูกคู่นี้ไม่ได้ จึงนำข้าวใส่จานมามอบให้แม่ได้ทานประทังชีวิตหลังทราบว่ายังไม่ได้ทานข้าวและไม่มีเงินติดตัว

ขณะเดียวกัน นายสี่ สุขสง่า พ่อค้าไก่สดร้านเจ้เผือกตลาดคลองด่าน ซึ่งเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับโจรที่ย่องมาขโมยเนื้อไก่ พอมาเจอแม่ลูกอ่อนก็รู้สึกสงสารเด็กน้อยที่ต้องมารับเคราะห์กรรมจึงยอมควักเงินสดให้จำนวนหนึ่งเพื่อนำไปใช้ประกันตัวและซื้อนมให้ลูกดื่มกิน ส่วนมารดารายนี้ได้รับปากว่าจะเลิกและไม่เสพยาเสพติดอีกต่อไป

หญิงสาวแม่ลูกอ่อนรายนี้ เปิดใจกับนักข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองยอมรับผิดที่หลงไปเสพยาเสพติด โดยเข้าใจว่าการเสพยาเสพติดจะทำให้มีแรงและช่วยให้กระปี้กระเป่า เพราะตนเองต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง ส่วนแฟนออกไปรับจ้างทำงานข้างนอก ตนเองเพิ่งหันมาเสพได้ไม่นาน ส่วนยาบ้าก็เอามาจากที่แฟนเอาไว้ขาย พอมาวันนี้ตำรวจเข้าไปตรวจค้นบ้านเพื่อจะจับกุมแฟนที่ค้ายา แต่ไม่เจอแฟนและเจอยาเสพติดในห้องพักตนเองจึงรับว่าเป็นของตนเองที่เก็บเอาไว้เสพ ตำรวจจึงจับกุมตัวมาที่สถ่นีตำรวจ. ส่วนลูกสาวต้องเอามาด้วยเพราไม่รู้จะไปฝากใครเลี้ยง ตนเองไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนและไม่ใช่คนในพื้นที่

ด้าน ผู้กำกับการ สภ.คลองด่าน เปิดเผยว่าสำหรับการจับกุมรายนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีพ่อค้ายาเสพติดอยู่บ้านพักหลังหนึ่งในตำบลบางเพรียง จึงนำกำลังไปตรวจสอบแต่พอไปถึงไม่พบพ่อค้ายารายนี้พบเพียงหญิงแม่ลูกอ่อน ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาเสพติดยาบ้าสองเม็ดซุกซ่อนอยู่ จึงสอบถามแม่ลูกอ่อนให้การอ้างว่าเป็นยาบ้าที่แบ่งไว้จากสามีเพื่อเสพเอง ตำรวจจึงตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพในร่างกายจึงทำการจับกุมตัวมาสถานีตำรวจส่วนที่ต้องเอาบุตรสาวมาด้วยนั้นเพราะไม่มีใครดูแลเบื้องต้นประสานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัด แล้วแต่ไม่สามารถแยกแม่และเด็กได้เนื่องจากยังเล็กมาก จึงเตรียมส่งตัวทั้งแม่และลูกไปฟ้องศาลจังหวัดสมุทรปราการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปานเทพ' ค้านนำช่อดอกกัญชา-กัญชงเป็นยาเสพติด ชี้กระทบผู้ป่วย เกษตรกร แพทย์แผนไทย

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีดีวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมก

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

อย่าเอากัญชามาล้างแค้นการเมือง ! “หมอปัตพงษ์” วิเคราะห์ท่าที “สมศักดิ์” หลังเผยไทม์ไลน์นำกัญชากลับเป็นยาเสพติด

รศ.ดร.นพ.ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์ หน่วยเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ความเห็นภายหลังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน

ป.ป.ส.ชวนเยาวชนประกวดคลิปต้านยาเสพติดชิงรางวัลกว่า 24 ล้าน!

ป.ป.ส.รับนโยบายรัฐบาล มุ่งหวังให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด ชวนเด็กรุ่นใหม่ประกวดคลิปวิดีโอสั้น 'สื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า' ชิงเงินรางวัลกว่า 24 ล้านบาท

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,