สมุทรสาครคลอด 7 มาตรการ ป้องกันฝุ่น PM2.5

19 ธ.ค.2566- นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.สค. เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) จังหวัดสมุทรสาคร ปีงบ 2567 หลังล่าสุดพบ เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา จังหวัดสมุทรสาครมีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 สูงสุดในประเทศ โดยมีปลัดจังหวัด หัวหน้าราชการ สิ่งแวดล้อมภาค 5 กรมอุตุนิยมวิทยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับ 7 มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อช่วยให้คุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ไม่เป็นอันตราต่อสุขอนามัยของประชาชน ได้แก่มาตรการควบคุมและลดมลพิษด้านการคมนาคมและขนส่ง, มาตรการควบคุมและลดมลพิษจากการเผาในที่โล่งแจ้ง, มาตรการควบคุมและลดมลพิษจากการก่อสร้างและผังเมือง, มาตรการควบคุมและลดมลพิษจากภาคอุตสาหกรรม, มาตรการทำความสะอาดและลดฝุ่นละอองในอากาศ, มาตรการป้องกันและลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน และมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม

โดยในที่ประชุม ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินงานตามมาตรการทั้ง 7 มาตรการให้เข้มงวด และขอให้หน่วยงานการรายงานผลการดำเนินงานรายสัปดาห์ส่งทุกวันจันทร์ ก่อนเวลา 10.00 น. ผ่านทาง กลุ่ม Line PM2.5 สมุทรสาคร นอกจากนี้ ในการประชุมขอให้ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับการปรับลดเกณฑ์มาตรฐานฝุ่นละออง PM 2.5 ตั้งแต่ 75.1 มคก./ลบ.ม ขึ้นไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลานักล่า! ปล่อยปลากะพง 3 หมื่นตัว ปราบลูกปลาหมอคางดำ ตัดวงจรขยายพันธุ์

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าสำหรับมาตรการกำจัดปลาหมอคางดำด้วยปลากระพงนั้น จังหวัดสมุทรสาครได้กำจัดไปแล้วประมาณ 600,000 กิโลกรัมแล้วเพราะฉะนั้นในส่วนของปลาตัวโต

สมุทรสาครเปิดแพ 5 จุด รับซื้อปลาหมอคางดำ กก.ละ 8 บาท ส่งขายโรงงานปลาป่น

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เผยว่าสำนักงานประมงจังหวัดได้รับการรายงานจากนายนิรันดร์ พรหมครวญ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง ถึงความก้าวหน้าในการเจรจาให้แพในพื้นที่เป็นจุดรวบรวมรับซื้อปลาหมอคางดำเพื่อกำจัดออกจากแหล่งน้ำ

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'จุลพันธ์' ยันไม่ให้เงิน 'กรมบัญชีกลาง 'เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 พร้อมหนุนเต็มที่

'จุลพันธ์' ยัน จะไม่ให้เงินของ กรมบัญชีกลาง เป็นอุปสรรค แก้ปัญหา PM 2.5 ย้ำ รัฐบาล' ให้ความสำคัญ คือการส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือ บอก ไม่ต้องกังวลเรื่องงบขาดพร้อมสนับสนุนเต็มที่

ปอด..คนไทยไม่ปลอดภัย "PM2.5-บุหรี่ไฟฟ้า"ตัวร้าย!!

อันตรายที่มองไม่เห็นอย่างฝุ่น PM2.5 กำลังคร่าชีวิตและบ่อนทำลายสุขภาพของคนในสังคมไทยอย่างเงียบเชียบ ด้วยตัวเลขที่มีการยืนยันว่า คนไทยกำลังเผชิญปัญหาฝุ่น PM2.5

'ทนายตั้ม' ได้ไปต่อ! คนดังเพียบเข้ารอบชิง สว. ระดับจังหวัด

จังหวัดสมุทรสาครได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ ของทั้ง 3 อำเภอ ที่ได้รับการเลือกให้เข้าไปสู่ระดับจังหวัด