คนงานเข่าทรุดลมจับ เงินเดือนเพิ่งออก เตรียมจะกลับบ้าน ไฟไหม้บ้านพักวอด 4 ห้อง

18 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงาน ภายในลานจอดรถตอกเสาเข็มของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางปลา จำนวน 1 คัน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นแคมป์พักคนงานชั้นเดียว พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านพักคนงานที่ปลูกติดกัน 4 ห้อง ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นที่โล่งแจ้งมีลมค่อนข้างแรง จึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว กว่ารถดับเพลิงเดินทางมาถึงก็ใช้เวลาพอสมควรทำให้เพลิงลุกไหม้เผาบ้านคนงานแห่งนี้วอดเสียหายหมดทั้งสี่หลัง ท่ามกลางสายตาคนงานที่พักอาศัยในจุดนี้ ซึ่งเจ้าตัวทำอะไรไม่ได้นอกจากยืนมองความเสียหายที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม หัวหน้าคนงาน บอกว่า จุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงานที่ทางบริษัทปลูกสร้างให้คนงานพักอาศัย พอเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ก็ทำให้ได้รับความเสียหายจนหมดทั้งข้าวของเครื่องใช้และเงินเก็บของคนงานที่เพิ่งได้รับเงินเดือนไปไม่กี่วันที่ผ่านมา และเตรียมตัวจะกลับบ้านต่างจังหวัดช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้ แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานพักอาศัยอยู่ออกไปทำงานกันหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า