ผบ.ทร. ทำบุญครบ 1 ปี อุทิศส่วนกุศลแด่ 29 ดวงวิญญาณวีรชน เรือหลวงสุโขทัยล่ม

18 ธ.ค.2566 - พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย นางกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน เจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 29 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางสู่ใต้ท้องทะเล ณ อ่าวประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65 เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล และรำลึกวีรกรรมอันกล้าหาญ เหล่าดวงวิญญาณนักรบวีรชน ที่ได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 29 นาย พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับครอบครัว เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ

ในการนี้ พลเรือเอก ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และรศ.ดร.วัชรีวรรณ ทองสะอาด ประธานชมรมภริยากองเรือยุทธการ ได้นำผู้บังคับบัญชาระดับสูง หัวหน้าหน่วยขึ้นตรง กำลังพลนักรบทางเรือ ครอบครัว และเพื่อนทหาร ของกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ในพื้นที่ภาคตะวันออก ร่วมในพิธีที่จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ณ พุทธสถานเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

กองทัพเรือ มีความรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ถือเป็นการสูญเสียกำลังพลครั้งใหญ่ของกองทัพเรือ ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเหล่าวีรชนผู้กล้าหาญทั้ง 29 นาย รวมถึงทหารกล้าทุกนายที่รอดชีวิต แม้ในวันนี้เวลาจะล่วงเลยมานานถึง 1 ปี แต่ด้วยวีรกรรมอันกล้าหาญ และความดีของเหล่าทหาร ที่สร้างคุณประโยชน์ไว้ให้กับแผ่นดิน ยังคงตราตรึงอยู่ในใจเหล่าทหารเรือมิลืมเลือน ชื่อและนามของทหารทุกนาย แห่งเรือหลวงสุโขทัย จะถูกจารึกเป็นเกียรติประวัติ และบันทึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์ ให้อยู่คู่กับกองทัพเรือไทย ตลอดไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปริศนา'เรือดำน้ำ' เปิด5ประเด็นสะดุด'ตอ'

ทริปเร่งด่วน ที่ “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม นำทีม พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ จักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสายตรงของ “นายกฯ" และ “ชินวัตร” บินไปจีนเมื่อช่วงวันที่ 24-25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำ S26T ที่ ทร.ไทยจ้างบริษัทของจีนสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา

ผบ.ทร. ลั่นเรือดำน้ำจีนอยู่ในมือรัฐบาล หากไม่ได้ทัพเรือไทยจะรั้งบ๊วยอาเซียน

พลเรือเอกอะดุง พันธ์เอี่ยม ผบ.ทร. ชี้แจงความคืบหน้าเรือดำน้ำ ว่าอยากที่จะชี้แจงมานาน ยืนยันว่าในปีที่เราเซ็นสัญญา จีนมีสิทธิ์ในการผลิตเครื่อง mtu เยอรมันขาย จึงมีการเซ็นสัญญากัน บางคนเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าจีนมาหลอกเรา อยากจะเคลียร์ให้ชัดเจน

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า

'พัทยา มาราธอน'นักวิ่ง1.5หมื่นคน 'นายกเมือง'ปิดถนน100% คาดเงินสะพัด250ล.

"เมืองพัทยา" ประกาศความพร้อมแบบเต็มร้อยการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พัทยา มาราธอน 2024 บาย มาม่า" กำหนดจัดขึ้น 20-21 ก.ค.นี้ มีจุดปล่อยตัว-เส้นชัย ณ เทอร์มินอล 21 พัทยา ถนนพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี "ททท." เผยยอดนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา พุ่งเกินเป้า คาดงานนี้สร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน แจ้งปิดรับสมัครแล้วหลังจากเปิดรับสมัครเพียง 2 สัปดาห์ มีจำนวนนักวิ่งและผู้ร่วมเดินทางเฉียด 3 หมื่นคน จาก 66 ประเทศทั่วโลก ด้านตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมออกข้อบังคับปิดการจราจร 100% ในช่วงวันแข่งขัน