ใจฟูทั้งโซเชียล! คุณป้าแม่บ้าน เบื้องหลังความสำเร็จนศ. ขึ้นโพเดียมอวยพรบัณฑิตใหม่

“คุณป้าแม่บ้าน” ขึ้นโพเดียมกล่าวแสดงความยินดีบัณฑิตจบใหม่ คณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น “ขอให้ทุกคนเติบโตไปได้เป็นเจ้าคนนายคนนะคะ” ขณะโซเชียลแห่ชื่นชมทัชใจสุดๆ

17 ธ.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ “LAW KKU_News” ซึ่งได้โพสต์ภาพป้าแม่บ้านของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขึ้นเวทีกล่าวบนโพเดียม ในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2566 พร้อมข้อความระบุว่า “ในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2566 ณ เซนทรัลฮอล์ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซนทรัลขอนแก่น

รองศาสตราจารย์วนิดา แสงสารพันธ์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กล่าวแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ สักทองรุ่นที่ 16 พร้อมทั้งให้ข้อคิดแนวทางในการใช้ชีวิต นอกจากนี้ยังมีรุ่นพี่ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และตัวแทนบุคลากร ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบแรงบันดาลใจให้กับบัณฑิตใหม่ของคณะฯ

โดยครั้งนี้ พี่มัส หรือป้ามัส แม่บ้านคณะนิติศาสตร์ได้กล่าวแสดงความยินดีและอวยพรให้กับบัณฑิตใจความสำคัญว่า “สวัสดีค่ะ ป้ามัสนะคะ เป็นแม่บ้าน มีหน้าที่ทำความสะอาดห้องเรียน และพื้นที่ต่าง ๆ ภายในคณะฯมาหลายปี วันนี้รู้สึกขอบพระคุณท่านคณบดีฯ และทุกคนที่ได้ให้โอกาส ทำให้ป้ามายืนอยู่ตรงนี้เป็นคนยินดีกับบัณฑิต ป้ามัสขอแสดงความยินดีในความสำเร็จขอทุกคนในวันนี้นะคะ ป้าขอให้บัณฑิตทุกคนนำความรู้ที่ได้จากท่านอาจารย์สอนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และขอให้ทุกคนเติบโตไปได้เป็นเจ้าคนนายคนนะคะ”

ซึ่งภายหลังเพจดังกล่าวโพสต์ลงในเฟซบุ๊กก็มีชาวเน็ตโดยเฉพาะบัณฑิต รุ่นพี่ รุ่นน้อง เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างชื่นชม และยกให้ป้าแม่บ้านเป็นบุคคลเบื้องหลังที่ทำให้นักศึกษาประสบความสำเร็จ และนอกจากป้าแม่บ้านแล้วยังมีอีกหลายอาชีพในมหาวิทยาลัยที่ล้วนแต่เป็นเหมือนเบื้องหลังทั้งนั้น โดยแสดงความคิดเห็นชื่นชมระบุว่า “คุณป้าแม่บ้าน คุณน้ายาม คุณลุง คุณป้า ร้านขายอาหาร หรือแม้แต่พี่ช่าง ทุกคนก็ล้วนมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการเรียนของเราเหมือนกันนะครับผมเองก็รู้สึกขอบคุณ เคารพและรักคนกลุ่มนี้ไปไม่น้อยไปกว่าเพื่อนพี่น้องและครูอาจารย์ในสถาบันเลย” นอกจากนี้ยังมีคนมาแสดงความรู้สึกอีกด้วยว่า “ทัชใจมากๆค่ะ ใจฟูไปเลย ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวเหล่านี้ และพาป้าขึ้นเวทียินดีกับบัณฑิตนะคะ”

อย่างไรก็ตามในปี 2566 นี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานิติศาสตร์ จำนวน 732 คน ซึ่งจะได้ทำการฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 15 – 17 ธ.ค. 2566 และจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 19 ธ.ค. 2566 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มธ. จัดเสวนารุมสับระบบเลือก สว.ชุดใหม่ เป็นปัญหามากที่สุด ซับซ้อน ทำให้งงอย่างจงใจ

ศูนย์นิติศาสตร์ จัดเสวนาวิชาการ “การเลือก สว. และประชามติรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ กับอนาคตประชาธิปไตยไทย” เนื่องในงานรำลึก 32 ปี พฤษภาประชาธรรม 2535

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า

สส.รักชนก เผยกรณีแม่บ้านสภาฯถูกบีบออก!

น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร’ ระบุว่า มีแม่บ้านที่ทำงานในรัฐสภาทถูกกดดันให้ลาออก เนื่องจากถ่ายรูปห้องทำงาน ของ น.ส.รักชนก ว่า

‘อัษฎางค์’ ข้องใจมีนัยยะแฝง ให้แม่บ้านขึ้นแสดงความยินดีผู้สำเร็จการศึกษา

เรื่องนี้มีนัยยะหรือเลศนัยแน่นอน เพราะสถาบันการศึกษาแห่งนี้เป็นแหล่งรวมคนที่เป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

'จักรีภัทร'ดาวรุ่งดวงใหม่ คว้า4โพเดียม รั้งท็อป4ชิงแชมป์เอเชีย2023

"ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานคว้าท็อป 4 ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 หลังบิดคว้าอันดับ 7 และ 9 ในสนามสุดท้าย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ประเทศกาตาร์