เอกชนภูเก็ตขอบคุณรัฐบาลเชื่อมั่นให้เปิดแซนด์บ็อกซ์ต่อ

ภาคเอกชนภูเก็ต 16 องค์กร มอบช่อดอกไม้และจดหมายขอบคุณรัฐบาลให้จังหวัดเดินหน้ารับนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

22 ธ.ค.2564 - นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, นายนิพนธ์ เอกวานิช ประธานกรรมการบริษัทภูเก็ตพัฒนาเมืองจำกัด, นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกองค์กรภาคเอกชน รวม 16 องค์กร ประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดภูเก็ต, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต, สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต, สมาคมผู้ประกอบการโรงแรมหาดกะตะกะรน, สมาคมโรงแรมหาดป่าตอง, บริษัทภูเก็ตพัฒนาเมืองจำกัด, สมาคมสปาเพื่อสุขภาพจังหวัดภูเก็ต, สมาคมที่พักบูติกจังหวัดภูเก็ต, สมาคมมัคคุเทศก์อันดามัน, สมาคมโรงเรียนเอกชนภูเก็ต, สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวภูเก็ตส่วนภูมิภาคภาคใต้ตอนบน, สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว และสมาคมผู้ประกอบการรถ 30 ภูเก็ต
มอบช่อดอกไม้และจดหมายขอบคุณรัฐบาลที่ให้จังหวัดภูเก็ตเดินหน้ารับนักท่องเที่ยวต่อเนื่องกับภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ผ่านนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ณ บริเวณหน้าอาคารศาลากลางจังหวัดภูเก็ต(หลังใหม่)

นายภูมิภิตติ์กล่าวว่า ในนามภาคเอกชนและประชาชนจังหวัดภูเก็ต ถือโอกาสนี้ขอบคุณนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกท่านที่เกี่ยวข้องรวมถึงที่ประชุม ศบค.ที่ตัดสินใจเชื่อมั่นให้ภูเก็ตดำเนินการเปิดรับนักท่องเที่ยว ในรูปแบบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ต่อไปมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากมายที่สนับสนุนภูเก็ต โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต นำโดย ผู้ว่าฯ และ รองผู้ว่าฯ โดยต้องขอบคุณเป็นพิเศษคือ ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ได้สนับสนุนภารกิจสิ่งที่ได้รับความเชื่อมั่นมาในครั้งนี้ ทางองค์กรเอกชนจะประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องสร้างความมั่นใจให้ดีที่สุด

"โอไมครอนหรือจะเป็นสายพันธุ์ใดเชื่อว่าด้วยความร่วมแรงร่วมใจของพวกเราทุกคนจะอยู่ร่วมกับมันและฝ่าฟันวิกฤตการณ์นี้ได้ ซึ่งใน 2 อาทิตย์นี้ จะทำให้ดีที่สุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประเทศ และนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าประเทศไทยเดินหน้าต่อไปและที่สำคัญต้องขอบคุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ที่เป็นกำลังสำคัญในการจะทำให้ภูเก็ตเดินหน้าต่อไปได้ ในโอกาสนี้ ได้มามอบช่อดอกไม้แสดงการขอบคุณและมอบจดหมายที่จะต้องส่งผ่านถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายท่าน ขอบคุณที่เชื่อมั่นเราและยืนยันว่าภูเก็ตจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด"นายภูมิกิตติ์ กล่าว

ด้านนายพิเชษฐ์กล่าวว่า ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณคณะรัฐมนตรีทุกท่านรวมทั้งคณะกรรมการ ศบค.กลางที่ให้ความไว้วางใจจังหวัดภูเก็ต ยังคงให้มีภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่จะให้เปิดรับนักท่องเที่ยวกักตัว 7 วันที่จังหวัดภูเก็ต รวมทั้งถ้าไม่กักตัวสามารถที่จะเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วันได้ ทางภูเก็ต มีความพร้อม รวมทั้งภาคเอกชนของจังหวัดภูเก็ตมีความเข้มแข็งมากได้เตรียมความพร้อมตั้งแต่กระบวนการรับนักท่องเที่ยวที่สนามบิน มีมาตรการตรวจคัดกรองตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 1 และแจ้งผลภายใน 6 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปที่พัก กักตัว 7 วัน ตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 2 ใน วันที่ 6 ของการพัก และที่โรงแรมชาพลัส มี ชาพลัสแมเนเจอร์กำกับดูแลนักท่องเที่ยวไม่ให้ออกจากจังหวัดมีการเช็กอินเช็กเอาท์การเข้าพักทุกคืนไม่อนุญาตให้ไปพักที่พักอื่นหรือที่พักของตัวเอง เป็นมาตรการเข้มแข็งที่เป็นความร่วมมือกัน ระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน ภาคประชาชน

"ภูเก็ตยังการ์ดไม่ตก ยังต้องยึดถือแนวทางปฏิบัติในการคัดกรอง นักท่องเที่ยวในการตรวจหาเชื้อ กำกับดูแลที่โรงแรมและเดินทางไปที่ต่างๆ รวมทั้งมาตรการ Universal Prevention ยังยึดถือมั่น และจะรักษามาตรฐานนี้ต่อไปให้ได้ ขอบคุณภาคเอกชนทุกท่านที่มาร่วมใจกันมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจรัฐบาล และขอบคุณที่ให้เกียรติจังหวัดภูเก็ต เชื่อมั่นในจังหวัดภูเก็ตที่ยังคงดำเนินการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ไว้เพียงจังหวัดเดียว เป็นเพราะว่าเราได้รักษามาตรฐานให้คงเส้นคงวาตลอดขอให้ความเชื่อมั่นว่าจังหวัดภูเก็ตร่วมกับภาคเอกชนจะรักษามาตรฐานนี้ต่อไปเรื่อยๆ" นายพิเชษฐ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า