ภาพวงจรปิดชัด สาว 17 ขึ้นรถซ้อน 3 ไปโรงแรมไม่มีฉุดกระชาก เปิดแชทเด็กตามเพื่อนมารับ

เปิดแชทสาว 17 เรียกเพื่อนชายมารับ หลังเข้าโรงแรมกับนักชกชื่อดัง ขณะที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เรียกผู้ประกอบการสถานบันเทิง กำชับกฎเหล็ก 5 ข้อ เพื่อภาพลักษณ์เมืองขอนแก่น

12 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพข้อความการสนทนา โดยระบุว่าเป็นของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี คุยกับนาย ริว เพื่อนชายที่ขับรถจักรยานยนต์มารับกลับออกจากโรงแรมที่นายสมรักษ์ พักอาศัยอยู่ ก่อนจะมีการแจ้งความกันเกิดขึ้น

โดยเป็นข้อความที่ น.ส.เอ คุยกับนาย ริว ให้รีบมา และบอกว่ากลัว ตอนนี้อยู่กับพี่บาส พี่บาสพามาโรงแรมเค้ากลัว และยังบอกว่าใจจะขาดแล้ว ก่อนที่ในแชทริวจะบอกกับ น.ส.เอว่ามาถึงแล้ว และนัดเจอกันก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ไปด้วยกัน ซ้อน 3 กันไปบ้านเพื่อนผู้หญิงอีกคน

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เรียกผู้ประกอบการสถานบันเทิง 22 แห่ง และ สถานประกอบการกึ่งสถานบันเทิง 49 แห่งในเขต อ.เมืองขอนแก่น มาประชุมเพื่อเน้นย้ำนโยบายของรัฐบาลและจังหวัด โดยเฉพาะกับการที่ร้านทุกร้านต้องปฎิบัติตามกฎหมาย นโยบายเรื่องยาเสพติด เด็กและเยาวชน และนโยบายการทะเลาะวิวาท ซึ่งจะต้องกำชับพนักงานลูกจ้างทุกคนของร้านให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เสียหายต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ระหว่างหญิงสาววัย 17 ปี และ นายสมรักษ์ คำสิงห์ จนมีการแจ้งความจับกุมกันขึ้นและ มีเด็กเยาวชนเข้าไปใช้บริการจนทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์จังหวัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ขัดขวางเศรษฐกิจของร้านอาหารสถานบริการ สถานประกอบการ เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว ศูนย์ราชการต่างๆ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เน้นย้ำและกำชับในเรื่องของกติกา สถานประกอบการที่มีลักษณ์คล้ายสถานบริการ ขอความร่วมือ ปิด 24.00 น. งดการแสดง ส่วนลูกค้าที่นั่งอยู่ นั่งต่อได้พอประมาณ ให้เช็กบิลให้เสร็จ และเคลียร์ร้านไม่เกินครึ่ง ชม. ในเวลาเที่ยงคืนครึ่งต้องเรียบร้อย ส่วนสถานบริการที่ปิดในเวลา 02.00 น.ก็ยึดหลักเช่นเดียวกัน

"ก่อนจะเปิดให้บริการนั้น จะมีสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น มาแนะนำการ์ดและพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้าน ว่าจะต้องเข้มงวดอะไรบ้าง โดยจะต้องเข้มงวดใน 5 ข้อคือ1.บัตรที่จะแสดงอายุต่อการ์ดของร้านเพื่อจะเข้าไปใช้บริการ จะต้องเป็นบัตรที่ทางราชการออกให้ เช่นบัตรประชาชน ใบขับขี่ หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ซึ่งมีการระบุวันเดือนปีเกิดชัดเจน หรือใช้แอบพลิเคชัน ThaiIDแทนได้

ข้อ2 คือขอความร่วมมือบุคคลที่มาเที่ยวแล้วใช้รูปถ่ายโชว์ทางโทรศัพท์ ขอไม่ให้ทางร้านทุกร้านอนุญาตเข้าไปอย่างเด็ดขาด ทุกคนที่จะมาใช้บริการจะต้องพกบัตรประชาชนเพื่อมาใช้บริการภายในสถานบริการด้วย หรือบัตรที่ทางราชการออกให้

ข้อ 3 เป็นเรื่องยาเสพติด จะต้องตรวจค้นกระเป๋าของผู้มาใช้บริการเพื่อให้เห็นเป็นประจักษ์ว่าไม่พกพายาเสพติดเข้าไป และขอความร่วมมือให้มีการ์ดผู้หญิงอย่างน้อย 1 คน เนื่องจากกลุ่มที่มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวยาเสพติดมักจะใช้เพศหญิงในการพกพาเพื่อเลี่ยงการตรวจอย่างละเอียดเพราะมีแค่ผู้ชายตรวจ

ข้อ 4 ในห้องน้ำระหว่างการใช้บริการอยู่นั้น ในช่วงเที่ยงคืนเศษ ขอให้ทางการ์ดไปตรวจในห้องน้ำ ในถังขยะ ว่ามีอุปกรณ์การเสพหรือไม่ และหากพบจะต้องมาไล่กล้องวงจรปิดดูและเชิญออกร้านทันที และให้เป็นความรับผิดของร้านหากตรวจค้นเจอยาเสพติด

และข้อ 5 เรื่องของ อาวุธ ให้ตรวจโดยมีพนักงานหญิง 1 คนช่วยตรวจผู้หญิงเช่นกัน ตรวจทุกคนอย่างละเอียดให้เป็นที่ประจักษ์ว่าไม่มีการพกพาอาวุธเข้าไปภายในสถานประกอบการต่างๆ"

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับสถานบริการที่คล้ายสถานประกอบการ หรือสถานบริการที่ไม่มีใบอนุญาตใดๆ ทุกคนจะต้องขออนุญาให้ถูกต้องตามระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัด จึงจะสามารถเปิดบริการได้ หากตรวจพบไม่มีใบอนุญาตหรือขาดการต่อใบอนุญาต จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ในเรื่องต่างๆนี้อยากจะขอความร่วมมือกับทุกๆร้าน ให้ร่วมมืออย่างเข้มงวด และการ์ดจะต้องสุภาพกับทุกคนเพราะหนีไม่พ้นคนเมา ทุกร้านจะต้องมีการบริหารจัดการคนเมาให้ดี ไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับใคร เจ้าหน้าที่ทุกคนเห็นใจ แต่ทุกคนต้องร่วมมือกันทำในสิ่งที่ถูกที่ควร และรักษาให้คงอยู่ตลอดไปด้วยนโยบาย ด้วยมาตรฐานนี้ิ ให้นักท่องเที่ยวได้กลับมาเที่ยวอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานบันเทิงชื่อดัง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น (ร้านสุขสันต์) ที่นายสมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิค เดินทางไปเที่ยว ก่อนที่ น.ส.เอ อายุ 17 ปี จะขึ้นรถจักรยานยนต์โดยมีคนสนิทของนายสมรักษ์ ขับรถจักรยานยนต์ยนต์มารับที่ด้านหน้า โดย น.ส.เอ นั่งตรงกลางและนายสมรักษ์นั่งคนสุดท้าย ก่อนจะขับออกไปจากร้าน

โดยในกล้องวงจรปิดวินาทีที่ 0.40 พบว่า หญิงสาวใส่กระโปรงสีดำสวมเสื้อสีขาว ยืนอยู่กับกลุ่มเพื่อนเพื่อนข้างสถานบันเทิง ก่อนที่สมรักษ์ สวมเสื้อสีดำจะเดินออกมาเรียกน้อง แล้วเดินไปรอที่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ซึ่งจอดอยู่ที่หน้าสถานบันเทิง ก่อนที่น้องจะเดินออกมาจากกลุ่มเพื่อนแล้วมาหาสมรักษ์ โดยน้องขึ้นรถจักรยานยนต์ซึ่งมีคนติดตามของสมรักษ์เป็นคนขับรถ แล้วสมรักษ์ก็ขึ้นซ้อนสามพากันขับออกไปโดยเหตุการณ์ปกติ ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่ได้มีการใช้กำลัง หรือขู่บังคับน้องรถจักรยานยนต์แต่อย่างใด

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ พมจ.ขอนแก่น นำน้องเอ มาพักอาศัยอยู่ หลังจากแจ้งความที่สภ.เมืองขอนแก่น เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพบเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า น้องเอ ถูกนำตัวมาพักที่บ้านพักเด็กฯจริง และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบสวนไปแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า พนักงานสอบสวนหญิง เดินทางเข้าสอบสวนน้องเอ ในเบื้องต้นที่บ้านพักเด็กจริง โดยที่ทีมสหวิชาชีพยังไม่เข้าไป ซึ่งการสอบสวนเบื้องต้นเสร็จสิ้นแล้ว ยังพบว่า สภาพจิตใจน้องยังย่ำแย่ และต้องการพบแพทย์ จึงได้ประสานแพทย์ เพื่อส่งตัวน้องเอไปตรวจร่างกายและตรวจสภาพจิตใจ หลังจากพบแพทย์แล้วก็จะต้องพิจารณาตามความเห็นของแพทย์ว่า น้องมีสภาพจิตใจเป็นเช่นใด จึงจะพิจารณาพาทีมสหวิชาชีพเข้าสอบสวน

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ น.ส.ฉัฐพร งามเกลี้ยง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ดูแลน้องเอในบ้านพัก ให้ใช้ชีวิตตามปกติ แต่ไม่อยากให้เป็นข่าว เพราะสภาพจิตใจน้องย่ำแย่มาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด

ปปช. บุกตรวจโรงพัก พังทั้งหลังแต่ยังเปิดใช้งาน เร่งสอบฮั้วประมูลหรือไม่

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต สำนักงาน ปปช.รักษาการ ผอ. ปปช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ ตรวจสอบอาคารที่ทำการ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

'หนุ่ม-แท่ง' ทัวร์วัดป่าชื่อดัง พร้อมพาไปไหว้ขอพรหลวงปู่ผาง

สัปดาห์นี้ รายการ "หนุ่มแท่ง อารามทัวร์" โดย 2 พิธีกรดัง หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พาผู้ชมมาเที่ยววัดป่าชื่อดังของขอนแก่น วัดอุดมคงคาคีรีเขต เป็นวัดป่าที่สงบ ร่มรื่น ร่มเย็น สมกับเป็นวัดป่าจริง ๆ โดยแวดล้อมไปด้วยภูเขา ต้นไม้ แหล่งน้ำ และความเงียบสงบ

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.เอาผิดผู้สมัครกลุ่มเดียวกันหลังพบฮั้ว!

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น นายธนวิชญ์ ไชยนิลวงศ์ ผู้สมัคร สว. หมายเลข2 กลุ่มที่ 11 ประเภทกลุ่ม