ระทึก! เรือประมงล่มทะเลอันดามัน เหตุ 'ปลากระโทงดาบ' พุ่งชนแทงทะลุเรือ

11 ธ.ค.2566 - ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.) ว่า วันนี้ เวลา 08.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์ PIPO คุระบุรี และนายประดิษฐ์ สร้อยสน เจ้าของเรือ ว่า เรือ ป.สุปราณีชัยนาวี (เรือปั่นไฟ) ทะเบียนเรือ 278614728 ขนาด 15.31ตันกรอส มี นายพรพรม ขาวบัณฑิต เป็นผู้ควบคุมเรือ ได้เกิดอับปาง

จากการประสานผู้ควบคุมเรือ ทราบว่าระหว่างการทำการประมง ท้องเรือถูกปลาโทงดาบกระโดดพุ่งเข้าชนท้องเรือทำให้เกิดน้ำเข้าตัวเรือ ทางผู้ควบคุมเรือได้แจ้งให้เรือโชคประดิษฐ์ไทยนาวี ซึ่งทำการประมงในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือผู้ควบคุมเรือและดูดน้ำออกจากตัวเรือ เนื่องจากน้ำเข้าท้องเรือเป็นจำนวนมาก จนทำให้เรือเกิดอับปางเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม เวลา 22.40 น. ตำบลที่ ละติจูด 9 องศา 42.12 ลิปดา เหนือ ลองจิจูด 98 องศา 20.88 ลิปดา ตะวันออก แบริ่ง 228ระยะ 2.5 NM จาก เกาะพยาม จังหวัดระนอง โดยบริเวณที่จุดเรืออับปางระดับน้ำลึก 15 เมตร ซึ่งทางผู้ควบคุมเรือได้ดำเนินการทิ้งทุ่นจุดที่เรือเกิดอับปาง และอยู่ระหว่างการดำเนินการกู้เรือ

ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.) ได้ประสานเจ้าของเรือ ป.สุปราณีชัยนาวี ให้ดำเนินการกู้เรือในโอกาสแรก และประสาน เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 เพื่อแจ้งให้ จภ.5 (รน.) พิจารณาออกคำสั่งห้ามใช้เรือ และคำสั่งกู้เรือ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและไม่กีดขวางเส้นทางเดินเรือในพื้นที่

สำหรับการกู้ซากเรือนั้น ได้รับเเจ้งจาก นายประดิษฐ์ สร้อยสน เจ้าของเรือ ป.สุปราณีชัยนาวี ว่าจะไม่ดำเนินการกู้เรือ เนื่องจากเรือดังกล่าวมีอายุการใช้งานมานานไม่คุ้มค่าในการดำเนินการตลอดจนเอกสารต่างๆ ของเรือได้จมไปพร้อมกับเรือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน 13-17 ก.ค.นี้

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ถึง นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง ทุกส่วนราชการ เตรียมความพร้อมน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 13-17ก.ค.นี้

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)

เร่งค้นหานักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดจมทะเลหาดในหานภูเก็ต

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เปิดเผยว่า "จากเหตุนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน อายุ 49 ปีถูกคลื่นซัดหายจมลงไปในทะเลบริเวณชายหาดในหาน ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อเย็นวานนี้(9 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุ

ตำรวจน้ำ แถลงยุทธการฟ้าสางที่อันดามัน จับกุมเรือนำเที่ยวเอี่ยวยาเสพติด

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รองผบก.รน. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก 8 บก.รน. พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9บก.