ผับดังขอนแก่น ยันเด็กสาว 17 ใช้ภาพถ่ายบัตรประชาชนปลอมเข้าร้าน ถามทำแบบนี้เพื่ออะไร

เจ้าของร้านดังขอนแก่น ยืนยัน ตรวจบัตรประชาชนละเอียด แต่ไม่ทราบเจตนาของหญิงสาว พร้อมยอมรับร้านเสียหายหนัก

11 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.30 น.ที่ร้านอาหารและสถานบริการชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ถ.ประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเอ อายุ 30 ปี (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล)เจ้าของร้านฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยของร้าน ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังจากมีหญิงสาวอายุ 17 ปี เข้ามาใช้บริการในร้านจนกระทั่งมีการแจ้งความเอาผิดกับ นายสมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ท่ามกลางความสนในของสื่อมวนชลและผู้ที่ทราบข่าวอย่างมาก

นายเอ กล่าวว่า รู้จักกับนายสมรักษ์จริง ในฐานะเพื่อน และมีความสนิทสนมกัน แต่นายสมรักษ์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางร้าน ไม่ได้มีหุ้นและไม่ได้เป็นผู้บริหารที่ร้านแต่อย่างใด ด้วยความที่สนิทสนมกันเป็นเพื่อนกันมานาน นายสมรักษ์ก็มักจะมาเที่ยวที่ร้านเป็นประจำ ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายสมรักษ์เข้ามาในร้านช่วงประมาณตีหนึ่ง มีการดื่มสังสรรค์กันตามปกติของนักท่องเที่ยว ซึ่งก็ไม่เห็นว่ามีการลวนลามหญิงรายใด เพราะหากมีการลวนลามกันเกิดขึ้น ทางร้านก็มีการ์ดดูแลสามารถมาขอความช่วยเหลือได้

"ในวันดังกล่าวหญิงสาวรายดังกล่าว เข้ามาเที่ยวพร้อมเพื่อนรวม 4 คน เพื่อน 3 คน ถือบัตรประชาชนตัวจริงมาแสดงก่อนเข้าไปในร้าน ส่วนหญิงสาวที่เกิดปัญหานั้น ไม่มีบัตรประชาชนตัวจริง แต่มีภาพถ่ายบัตรในโทรศัพท์มือถือ จึงแสดงบัตรประชาชนผ่านโทรศัพท์มือถือ การ์ดเห็นว่า อายุเกิน 20 ปี จึงปล่อยให้เข้าไป และหญิงสาวก็เที่ยวตามปกติ มีดื่มกินที่โต๊ะของนายสมรักษ์ เหมือนเช่นกันแฟนคลับคนอื่นๆที่เห็นนายสมรักษ์จะเข้ามาชนแก้ว มาดื่มและถ่ายรูป ก็ไม่ได้สนใจ"

นายเอ กล่าวต่ออีกว่ามีความวิตกกังวลเรื่องที่จะถูกสั่งปิด เพราะถูกแจ้งข้อหาทางกฎหมาย แต่ขอยืนยันว่า ลงทุนเปิดร้านมาหลายสิบล้านบาท คงไม่ปล่อยปละละเลยจนเกิดปัญหาเช่นนี้ และเชื่อว่า คนที่เป็นผู้ประกอบการทุกคนก็มีจุดประสงค์เดียวกันคือเปิดสถานบริการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนานและสบายใจ คงไม่มีใครเอาชื่อเสียงและธุรกิจมาพังทลายเพราะเรื่องผิดกฎหมาย และต่อไป จะต้องตรวจบัตรประชาชนตัวจริงของนักท่องเที่ยวทุกคนก่อนเข้าในร้านเท่านั้น แต่กับหญิงสาวรายนี้ ไม่ทราบเจตนาที่ทำแบบนี้ว่าต้องการอะไร

ด้าน พ.ต.อ. ยศวัจน์ แก้วสืบธญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในการสืบสวนสอบสวนทางคดีดังกล่าวนั้นทางพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำเพื่อนน้องที่มาด้วยกันไปหมดแล้ว ในส่วนของทางพนักงานสอบสวนนั้นก็จะมีการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมหลายปาก ทั้งคนขับรถจักรยานยนต์ที่ไปส่งสมรักษ์ พนักงานสถานบันเทิง และพยานที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน

"ในส่วนของหญิง 17 ปีนั้น ขณะนี้ทางผู้ปกครองอยู่กับน้องแล้ว ซึ่งอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวขอนแก่น ซึ่งต้องรอให้สภาพจิตใจของหญิง 17 ปีสามารถให้ปากคำได้ก่อน โดยเวลานี้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานครบหมดแล้ว ในส่วนหมายเรียกนายสมรักษ์ จะต้องรอการสอบสวนน้องก่อน เบื้องต้นนั้น จากการสืบสวนสอบสวนพบเข้าข่ายมูลความผิดฐานพรากผู้เยาว์ ทั้งนี้เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ระดับโลก ในการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นนั้นจะต้องละเอียดรอบคอบได้ข้อมูลพยานหลักฐานครบทุกมิติเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

กรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด

ลูกบ้านจัดสรร โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงวัว ปล่อยเดินเพ่นพ่าน ผู้ใหญ่บ้านช่วยเคลียร์ปัญหา

โลกโซเชียลแห่โพสต์ภาพคนเลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร พร้อมข้อความระบุว่า “สอบถามค่ะ หมู่บ้านจัดสรรสามารถที่จะเอาวัวมาเลี้ยงได้ด้วยหรอ

ด.ญ.อายุ 12 ถูกน้าเขยข่มขืนหลายครั้ง ขู่ฆ่าห้ามบอกใคร ย่าวอนตร.เร่งจับ คดีไม่คืบ

จากกรณีนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ข้าราชการครูที่ จ.จันทบุรี ร้องเรียนขอความช่วยเหลือสื่อมวลชน ให้ตรวจสอบความคืบหน้ากรณีที่ นางดำ (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี มารดาและเป็นย่าของด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6