เปิดจุดเช็กอินใหม่ 'ผาละมัย' เที่ยวลำน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง สายแคมป์ปิ้งห้ามพลาด

พาไปนั่งชิลชมวิวน้ำตก สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ นั่งแคร่แช่น้ำใส ไหลเย็น เพิ่มแรงฮีลใจในวันสบายๆกับครอบครัว ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สายแคมป์ปิ้งห้ามพลาดเปิดจุดเช็คอินใหม่ “ผาละมัย” ไว้ทำกิจกรรมแคมป์ปิ้งด้านบนลานน้ำเข็ก

8 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวพาไปนั่งชิลชมวิวน้ำตก ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ นั่งแคร่ แช่น้ำใส ไหลเย็น เพิ่มแรงฮีลใจในวันสบายๆ กับครอบครัว ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ม.3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ที่ช่วงนี้ปริมาณน้ำกำลังพอดิบพอดีกับการเล่นน้ำ หรือพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจนั่งทานอาหารๆกันชิลๆ ริมธารน้ำ อากาศดีตลอดทั้งวัน แถมน้ำก็ใสใครอยากผ่อนคลายช่วงวันหยุดต้องห้ามพลาด

นางพิชยา กฤษบรรณราช อายุ 50 ปี ได้กล่าวว่าครอบครัวได้ทำสวนเกษตรอินทรีกว่า 50 ไร่ ในพื้นที่ ม.3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และเนื่องจากปลายพื้นที่ของครอบครัวอยู่ติดกับลำน้ำเข็ก หรือชาวบ้านแถวนี้จะเรียกว่าแก่งซาง จึงตัดสินใจหารายได้เสริมด้วยการ ปรับปรุงพื้นที่ ปรับภูมิทัศน์เป็นทางเชื่อมลงไปสู่ลำน้ำเข็ก และกลายเป็น ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ได้ประมาณ 3 ปีแล้วจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นน้ำ

โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคมนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พาครอบครัวมาแช่น้ำคลายร้อน ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง แห่งนี้ เพราะช่วงนี้ถ้าตามสภาพอากาศจริงๆ คือฤดูหนาวฝนทิ้งช่วง ทำให้ปริมาณที่ไหลผ่านลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง แห่งนี้กำลังดีไม่แรงและไม่เบาเกินไป น้ำก็ใสและเย็น

ส่วนจุดท่องเที่ยวจะมีหลายจุด พอเดินลงมาที่ตัวน้ำตกก็จะพบกับจุดเล่นน้ำแคร่เหลือง เป็นจุดแรกที่อยู่บนสุด เลยลงไปก็จะเป็นลานน้ำขนาดใหญ่ เป็นแผ่นหินขนาดใหญ่น้ำไหลผ่านประมาณ 30 ซม.จุดนี้ปลอดภัย เด็กๆสามารถเล่นน้ำได้ไม่เป็นอันตราย ส่วนผู้ใหญ่ก็สามารถนั่งแคร่แช่น้ำ แบบน้ำใสๆ ไหลเย็น เห็นตัวปลาได้เลย โดยจุดนี้จะโชคดีตรงที่บริเวณขวามือเป็นหน้าผาขนาดใหญ่ หากเลยเวลาเที่ยงวันไปแล้วหน้าผาตรงนี้จะบังแดดให้ได้ตลอดจนถึงเย็น จึงทำให้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชอบมานั่งตรงนี้เพราะเย็นสบาย และกว้างขวางสามารถเลือกมุมนั่งได้ตามสบาย

นางพิชยา กฤษบรรณราช ได้บอกต่ออีกว่า หากมาเที่ยวลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง มีค่าบริการเข้าเที่ยวชมเพียงคนละ 20 บาท จะได้น้ำดื่ม 1 ขวด และมีแคร่ไม้ไผ่ไว้ให้เช่าในราคาแคร่ละ 50 บาท แคร่เหล็ก 100 บาท และเก้าอี้แบบนอนพิงได้สบาย ราคาตัวละ 20 บาท ไม่จำกัดเวลา นักท่องเที่ยวสามารถ นั่งแช่น้ำที่แคร่ได้ตามมุมที่ต้องการ หรือหากใครสะดวกจะนำเสื่อมาปูเลือกมุมนั่งเอง ก็ไม่ได้คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนอาหารก็มีเมนูไว้ให้บริการ สามารถโทรขึ้นไปสั่งได้เลยจะมีเจ้าหน้าที่นำอาหารมาเสิร์ฟให้ถึงที่ หรือจะนำอาหารมาทานเองก็ได้ แต่ขอความร่วมมืออย่างเด็ดขาดคือห้ามนำขวดแก้วเข้ามา และห้ามทิ้งขยะลงบนลานน้ำตกเด็ดขาด

พิเศษสุดในปีนี้ได้เปิดตัวจุดชมวิวผาละมัย ด้านบน ที่สามารถมองเห็นได้ทั้งวิวน้ำตก วิวภูเขา และท้องฟ้า โดยปรับปรุงด้านปลายพื้นที่เป็นห้องจัดเลี้ยง สัมมนา มีมุมกาแฟ สนามหญ้า และลานกางเต้นท์สนามหญ้ากว้างขวางที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเลือกมุมกางเต้นท์ทำกิจกรรมยามค่ำคืนกันได้ ทั้งแบบครอบครัวและแบบหน่วยงาน สำหรับนักท่องเที่ยวที่นำเต้นท์มากางเองคิดค่าบริการ 100 บาท หรือหากพักเต้นท์ของผาละมัย มีให้เลือกตั้งแต่ 300-800 บาท แล้วแต่ขนาดเต็นท์ โดยจะมีชุดเครื่องนอนให้ครบตามจำนวนผู้เข้าพัก มีมุมให้เลือกนั่งทานอาหารได้ตามสบาย จะปิ้งย่าง หรือสั่งอาหารที่ผาละมัยก็มีไว้บริการ ลานจอดรถ ห้องน้ำก็มีไว้บริการอย่างเพียงพอและสะดวกสบาย

สำหรับใครที่อยากจะนั่งแช่น้ำชมวิวหนีร้อนมาลงเล่นน้ำที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ก็สามารถเดินทางมาได้บนถนนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก ออกจากตัวเมืองพิษณุโลกมาเพียง 64 กิโลเมตร อยู่ตรงข้ามกับตลาดทรัพย์ไพรวัลย์ เปิดให้เข้าทุกวันไม่มีวันหยุด ค่าเข้าเพียง 20 บาทต่อคน สอบถามเส้นทาง ได้ทางเพจ ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง หรือหมายเลขโทรศัพท์ 081-8326555

DCIM100MEDIADJI_0230.JPG
DCIM100MEDIADJI_0245.JPG

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลาออกอีกจังหวัด 'นายก อบจ.พิษณุโลก' ทิ้งเก้าอี้ก่อนครบวาระ

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กับนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เรียบร้อย

เตรียมฟื้นสถานีรถไฟสงขลา ให้เป็นจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

ฟื้นสถานีรถไฟสงขลา หลังหลับใหลมากว่า 40 ปีนำหัวรถจักรดีเซล โบกี้ผู้โดยสาร และตู้บรรทุกสินค้า รวมทั้งสิ้น 7 โบกี้ที่ปลดระวางแล้วจากสถานีชุมทางหาดใหญ่มาวางประดับโชว์ไว้บนราง โดยจะทำการซ่อมแซมและพ่นสีใหม่ทั้งหมด รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณสถานีรถไฟสงขลา

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชนกราบไหว้พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดใหญ่เมืองสองแคว

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชน ต่างพาครอบครัวไปกราบไหว้ พระพุทธรูปปางพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

ชาวบ้านร้องนายอำเภอวังทอง ปลดผู้ใหญ่บ้านประพฤติตนไม่โปร่งใส

ที่ศูนย์ประสานแผนอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน ม.11 บ้านใหม่พนมทอง ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันล่ารายชื่อกว่า 200 รายชื่อ

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม คดีอดีตพระลูกวัด จ.พิษณุโลก กลายเป็นศพถูกโยนทิ้งน้ำ

กรณีพบร่างอดีตพระลูกวัด วัดสกัดน้ำมัน กลายเป็นศพมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงานหาพยานบุคคล พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด