ชกจนตาย! ฉุนเพื่อนบ้าน ต่อว่าปล่อยสุนัขอึหน้าบ้าน

1 ธ.ค. 2566 – เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบบริเวณริมถนนสายลำปาง–งาว ขาขึ้น ตรงข้ามร้านอาหารเรือนแพในเขตเทศบาลนครลำปาง หลังรับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย

โดยจุดเกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต นอนอยู่บริเวณฟุตบาทริมถนน ทราบชื่อต่อมา คือ นายชนะเดช ประหารข้าศึก อายุ 68 ปี สภาพศพถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต คาดว่าน่าจะถูกชก ใกล้กันยังพบด้ามเหล็กและพลั่วเหล็ก วางอยู่ข้างๆ ศพ

ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ นายอัศวิน วัฒนะโชติ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับผู้เสียชีวิต ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองกับผู้ตายได้ทะเลาะกัน เนื่องจากก่อนหน้านั้น แม่ตนเองจูงสุนัขออกมาเดินเล่นหน้าบ้าน ผู้ตายได้ออกมาต่อว่าและห้ามไม่ให้เอาสุนัขมาเดินแถวนี้ เพราะสุนัขชอบมาอึทำคววามสกปรก หลังจากนั้นพอตนทราบเรื่อง จึงออกมาต่อว่า ทำให้ผู้ตายเกิดความไม่พอใจ ก่อนที่ผู้ตายจะไปเอาพลั่วเหล็ก พร้อมกับด้ามเหล็กนั้นมาฟาดตน ถูกที่บริเวณข้อศอกจนมีบาดแผล หลังจากนั้นตนได้ป้องกันตัว ด้วยการชกเข้าไปที่ผู้ตายหลายครั้ง จนผู้ตายล้มลงเสียชีวิตดังกล่าว

ท้้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ พร้อมจะสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป และจะได้ให้ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางชันสูตรพลิกศพอีกครั้งว่า ผู้ตายนั้นเสียชีวิตจากการทำร้ายร่างกายด้วยสาเหตุชกต่อยหรือถูกอาวุธอย่างอื่นทำร้ายหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่