หนุ่มคลั่งยาบ้า! ทุบหัวเด็กวัย 9 ขวบ อาการสาหัส

1 ธ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนมรายงานว่า มีความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุสลดจากปัญหายาเสพติด โดย นายทศพร โยลัย หรือ ปลิว อายุ 26 ปี ชาวบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ทาสยาบ้าหลังเสพยาบ้าแล้วเกิดอาการคลั่ง ก่อเหตุใช้ไม้ด้ามเสียม ความยาวประมาณ 1 เมตร ไล่ทำร้ายทุบตีเด็กที่เล่นอยู่ภายในวัดสว่าง ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน เป็นเหตุให้เด็กชาย วัย 9 ขวบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกไม้ทุบศีรษะ จนกะโหลกร้าวเลือดคั่งสมอง เจ้าหน้าที่รีบถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม ขณะนี้อาการเป็นตายเท่ากัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด ผกก.โพนสวรรค์ นำทีมสืบสวน และตำรวจงานป้องกันปราบปราม ลงพื้นที่ควบคุมเหตุ พร้อมจับกุมผู้ก่อเหตุ นายทศพร ในสภาพเมายาบ้าคลั่งขาดสติ ตรวจค้นในกระเป๋ากางเกงพบยาบ้า ตรวจนับได้จำนวน 3 เม็ด นอกจากนี้นายทศพรยังไม่สำนึกในสิ่งที่ตนลงมือกระทำ สารภาพต่อหน้าตำรวจอย่างระรื่น พร้อมหัวเราะแบบไม่สำนึกผิดว่าเป็นคนขายยาบ้าและเสพ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปนำส่ง ร.ต.อ.พงษ์พัฒน์ อุดมทรัพย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ สอบสวนปากคำดำเนินคดีตามกฎหมาย พบผู้ต้องหารายนี้ ประวัติติดยาเสพติด เพิ่งกลับมาจากทำงานรับจ้างที่ต่างจังหวัดได้ประมาณ 2 สัปดาห์ กระทั่งเสพยาจนคลุ้มคลั่งมาก่อนเหตุ ทำร้ายร่างกายเด็กวัย 9 ขวบ บาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และจำหน่ายยาเสพติด รวมถึงข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น

ทั้งนี้มีชาวบ้านได้สะท้อนปัญหาสังคมผ่านสื่อ เป็นห่วงนโยบายรัฐบาลในการปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ยังคงมีการแพร่ระบาดมากขึ้น อีกทั้งยังมีทาสยาบ้าเป็นภัยสังคม เมายาบ้าคลั่งก่อเหตุร้ายซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยต้องการให้มีการออกกฎหมายให้มีบทลงโทษสูง และยังเป็นห่วงนโยบายมียาบ้าไม่เกิน 10 เม็ด ให้เป็นผู้ป่วยเสพยา เนื่องจากส่วนใหญ่ทาสยาบ้าแค่เสพเม็ดเดียวสามารถเมาคลั่งก่อเหตุได้ตลอดเวลา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก