อำเภอชะอวด น้ำท่วมทุกพื้นที่แล้ว มวลน้ำจากที่สูงไหลสมทบ ฝนยังไม่หยุดตก

มวลน้ำจากที่สูงไหลท่วมขังในที่ลุ่มของอำเภอชะอวดแล้ว ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์แจ้งเตือนประชาชนให้ขนย้ายสิ่งของมีค่า สัตว์เลี้ยง ขึ้นสู่ที่สูงและเตรียมพร้อมรับมือ

30 พ.ย.2566 - นายวิระชัย ชุมแก้ว นายอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตามข้อสั่งการของนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ฝ่ายปกครองและผู้นำท้องถิ่นได้เฝ้าระวัง แจ้งเตือน ช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย และสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนราษฎร และตรวจสอบ ติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำในพื้นที่ จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ พบว่าขณะนี้ มีปริมาณน้ำท่วมขังในทุกพื้นที่ ทั้งในร่องสวนไร่นา และมีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย และเริ่มท่วมขังเข้าบ้านของราษฎรหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะพื้นที่รับมวลน้ำจากที่ราบสูง เช่น บ้านปากบางกลม หมู่ที่ 4 บ้านท่าเข็น หมู่ที่ 4 ตำบลชะอวด บ้านย่านแดง หมู่ที่ 7 ตำบลเคร็ง บ้านท่าจีน หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านตูล เป็นต้น จึงได้แจ้งให้ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ยกสิ่งของขึ้นและเคลื่อนย้ายยานพาหนะ สัตว์เลี้ยงไว้ในที่สูง เพื่อป้องกันมวลน้ำมาจากพื้นที่ราบสูงไหลลงมาสมทบ

นอกจากนั้น ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอประจำตำบล ร่วมกับผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นลงพื้นที่เยี่ยมเยียนราษฎร และตรวจสอบ ติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำในพื้นที่ จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นเฝ้าระวัง ประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ยกสิ่งของขึ้นและเคลื่อนย้ายยานพาหนะ สัตว์เลี้ยงไว้ในที่สูง เพื่อป้องกันมวลน้ำมาจากพื้นที่ราบสูงไหลลงมาสมทบ สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่ยังมี ฝนตกเป็นระยะ ฟ้ามืดครื้มทั้งพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน