อันตรายตากข้าวเปลือกบนถนน ร้องรัฐไม่นิ่งเฉย ออกประกาศป้องกัน

บุรีรัมย์ พ่อหนุ่มเคราะห์ร้าย ขี่ จยย.ชนกองข้าวดับ เรียกร้องรัฐออกประกาศ ห้ามตากข้าวบนถนน ควรหาลานปูนให้ตาก ป้องกันเกิดเหตุซ้ำรอย

26 พ.ย.2566 – ความคืบหน้ากรณีที่นายธงไทย  ดีพันธ์ หรือโด่ง อายุ 38 ปี   ชาวบ้านโคกกลาง ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ขี่รถจักรยานยนต์ พุ่งชนกองข้าวเปลือกที่ชาวนานำไปตากไว้ริมถนนทางหลวงชนบท สายบ้านยาง-โศกดู่ ต.บ้านยาง อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย.66 ที่ผ่านมา  ขณะกลับจากทำงานที่ อ.คูเมือง จะกลับบ้านภรรยาที่ ต.บ้านยาง อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา  ศีรษะฟาดพื้นกระโหลกร้าว  และมีอาการเลือดคั่งในสมอง ถูกนำตัวส่ง รพ. แต่เนื่องจากอาการสาหัสทำให้นายธงไทย เสียชีวิตที่ รพ.ช่วงกลางดึกวันที่ 24 พ.ย.

ด้านนายสนิท   ดีพันธ์ อายุ 59 ปี พ่อของนายธงไทย  กล่าวว่า  ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกชาย  โดยเฉพาะจากอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับรถชนกองข้าวเปลือกที่ตากไว้ริมถนนทางหลวงชนบท และจุดเกิดเหตุก็มืดด้วยเนื่องจากชาวนาที่มีนาติดริมถนนขอให้ จนท.ช่วยปิดไฟถนนเพราะต้นข้าวที่โดนไฟส่องไม่ออกรวง  ทำให้ถนนช่วงดังกล่าวมืด จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็อยากให้ภาครัฐออกประกาศห้ามตากข้าวเปลือกบนถนน  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจนเกิดการสูญเสียเหมือนลูกชายตนเองอีก  

นายสนิท กล่าวว่า สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดกับลูกชายที่ทำให้เสียชีวิต  ก็ได้แจ้งความเอาผิดกับเจ้าของที่ตากข้าวเปลือกไว้ที่ สภ.ลำทะเมนชัย  เบื้องต้นทางเจ้าของข้าวก็ได้มาแสดงความเสียใจ พร้อมมอบเงินช่วยงานศพ 10,000 บาทด้วย ส่วนการชดใช้เยียวยากรณีการเสียชีวิตก็จะพูดคุยกันอีกครั้งหลังเสร็จงานศพ

ขณะที่นายเจริญ  สุขวิบูลย์  นายก อบต.โคกกลาง  พร้อมเจ้าหน้าที่ ก็ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยขอความร่วมมือกับชาวนาในพื้นที่ตำบลโคกกลาง ให้นำข้าวเปลือกที่เกี่ยวเสร็จไปตากตามลานปูนตามจุดต่างๆ ในหมู่บ้านของตัวเอง   หลีกเลี่ยงการตากบนถนนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรถที่สัญจรผ่านไปมาบนท้องถนน  เพราะที่ผ่านมาในพื้นที่ก็เคยเกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้เหมือนกัน

นายก อบต.โคกกลาง ยอมรับว่า ชาวนาบางรายก็ยังนิยมนำข้าวเปลือกไปตากตามริมถนนในหมู่บ้าน ตำบลอยู่  ซึ่งเขาบอกว่าการตากบนถนนจะแห้งเร็วกว่าตากตามสนามหญ้า หรือลานดิน  และต้นทุนน้อยกว่าด้วย   เพราะหากตากตามลานดินหรือสนามหญ้าจะใช้เวลา 3-4 วันถึงแห้ง ก็ต้องมีต้นทุนทั้งค่าขน  ค่าจ้างตาก และจ้างนอนเฝ้าอีก  แต่หากตากบนถนนจะใช้เวลาแค่ 2 วันต้นทุนก็จะน้อยกว่า   ถึงแม้ทาง อบต. กำนัน ผญบ.จะออกประชาสัมพันธ์ไม่ให้ตากตามถนนอย่างต่อเนื่องก็ตาม   แต่บางคนก็ยังตากเหมือนเดิม   ทาง อบต.จึงจำเป็นต้องนำอุปกรณ์ทั้งกรวยยาง  แผงกั้น  หรืออุปกรณ์สะท้อนแสง มาติดตั้งเพื่อเป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน   เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ก็เห็นใจทั้งสองฝ่าย  ก็ต้องระมัดระวังกันทั้งสองฝ่ายเพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ต่างชาติชื่นชม 'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย2024' สนามช้างฯจัดดี มาตรฐานเยี่ยม

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ปลื้มความสำเร็จ ซีรีส์ดวลความเร็วซูเปอร์คาร์สุดหรู ระดับเวิลด์คลาส รายการยอดนิยมของโลกอย่าง “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024” สนาม 5-6 ทั้งในแง่ ผลงานนักแข่ง "เทอร์โบ" มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม อีบีเอ็ม จิ๊กกะ เรซซิ่ง ผงาดแชมป์ในคลาส Am ทั้งสองเรซ และภาพรวมของการจัดงานที่ได้เสียงชื่นชมอย่างมาก