หัวลากม้าเหล็กเบรกไม่ทัน ชนโครมรถซาเล้ง 3 พี่น้องเมียนมา ตาย 1 สาหัส 2

หัวลากม้าเหล็กเบรคไม่ทัน! โครมเดียว 3 พี่น้องชาวเมียนมา นั่งรถซาเล้งผ่านรางรถไฟ ตาย 1 เจ็บสาหัส 2

25 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 12.25 น. พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ บัวโพธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลท่าล้อว่าเกิดอุบัติเหตุหัวรถจักรขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตกไทรโยค พุ่งชนรถซาเล้งพ่วงข้างมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดบนถนนเลียบริมทางรถไฟต้ดผ่าน หลังบ้านกำนันอั๋น หมู่ 5 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วงฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง

จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดพบว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) จุดรอรับเหตุ ต.ท่าล้อ และรถพยาบาลประจำสำนักงานใหญ่ได้เดินทางมาช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 รายส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 เป็นเด็กผู้ชายวัยรุ่น 1 ราย เป็นเด็ก 1 ราย และเด็กผู้ชายอีก 1 ราย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวรถจักรสีส้มขบวนที่ 4228 ซึ่งเป็นหัวรถลากขบวนรถไฟสายน้ำตกไทรโยคกาญจนบุรี-สถานีธนบุรี เที่ยวขาล่องกรุงเทพฯ ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบซากรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 ซีซี. สีแดงดัดแปลงเป็นรถซาเล้งพ่วงข้างหมายเลขทะเบียน 1 กฒ 5950 กาญจนบุรี อยู่ในสถาพพลิกคว่ำพังเสียหาย

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีกลุ่มเด็กๆ 3 คน เป็นคนสัญชาติเมียนมา ได้ขี่รถซาเล้งพ่วงข้างข้ามทางรถไฟเพื่อที่จะไปหาพี่สาวฝั่งทางรถไฟฝั่งโน้น

โดยมี 1.ด.ช.สุริยะ(นามสมมุติ)ไม่มีนามสกุล อายุ 13 ปี เป็นคนสัญชาติเมียนมา อยู่บ้านเลขที่ 115/22 หมู่ 5 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีเป็นคนขี่ 2.ด.ญ.ชมพู (นามสมมุติ) ไม่มีนามสกุล อายุ 5 ปี สัญชาติเมียนมา 3.ด.ช.ใจดี (นามสมมุติ) ไม่มีนามสกุล อายุ 4 ปี สัญชาติเมียนมา นั่งโดยสารมาในรถด้วย

ขณะที่กำลังขี่รถข้ามทางรถไฟโดยที่ไม่ได้มองซ้ายมองขวา เป็นเวลาเดียวกันกับหัวรถจักรวิ่งจากสถานีบ้านหนองปลาดุกมุ่งหน้าจะไปลากขบวนที่สถานีรถไฟบ้านดอนรัก ได้เปิดหวูดสัญญาณเตือน แต่ไม่ทันเสียแล้ว หัวรถจักรวิ่งพุ่งเข้าชนท้ายรถซาเล้งอย่างจัง ทำให้รถซาเล้งกระเด็นตกจากรางรถไฟ ทำให้ ด.ช.สุริยะ ซึ่งเป็นพี่ชายอายุ 13 ปี และเป็นคนขี่รถได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ส่วน ด.ญ.ชมพู อายุ 5 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน ด.ช.ใจดี อายุ 4 ปี อาการสาหัสและไปเสียชีวิตที่ รพ.

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เจ้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากความประมาท ขับขี่รถข้ามทางตัดแยกรถไฟโดยไม่ได้มองซ้ายมองขวา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องเรียน 4 ปียังไม่แก้ไข! ผู้ประกอบการดูดทรายแม่น้ำหลังบ้าน ดินทรุดเสี่ยงบ้านถล่ม

ชาวบ้านตำบลกลอนโด เดือดร้อนหนัก ผู้ประกอบการท่าทราย นำเรือดูดทรายเข้ามาดูดทรายจากแม่น้ำด้านหลังบ้านจนเกิดดินทรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเต็มพื้นที่ ล่าสุด ลามถึงเสาหลังบ้าน เสี่ยงบ้านถล่ม ร้องไปหลายหน่วยงานนานกว่า 4 ปี แต่ยังไร้การแก้ไข

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สลด! เยาวชนวัย 14 ขี่จยย. ถูกรถบรรทุกเฉี่ยว-ทับซ้ำเสียชีวิต

พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกทับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ถน

รัฐบาลเข้มรถรับจ้างส่งนักเรียนต้องได้มาตรฐานและได้รับอนุญาต

รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของเด็กและนักเรียน เข้มงวดรถรับจ้างรับส่งนักเรียนทุกคันต้องได้รับอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบกและผ่านการรับรองจากโรงเรียน