รถคณะสิงโตยางแตก ดับ 3 สาหัส 6 ขณะเดินทางไปแสดงที่ขอนแก่น

23 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 02.30 น. ร.ต.อ.นราธิป ศีรษะนาราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.พล ได้ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบนถนนมิตรภาพ ฝั่งมุ่งหน้าไป อ.บ้านไผ่ ใกล้กับด่านชั่งน้ำหนักเมืองพล ต.เก่างิ้ว อ.พล จังหวัดขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พลแพทย์เวร รพ.พล และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ กระบะ โตโยต้า สีบอร์นท หมายเลขทะเบียน 1 ฒผ-5406 กรุงเทพฯ เสียหลักพลิกคว่ำ โดยพบสิ่งของเครื่องใช้ของการแสดงสิงโต ตกกระจายเกลื่อนถนน โดย มี นายจักรพงษ์ สิงหราช อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/9 ม.4 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ เป็นคนขับรถและยังอยู่ในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ยังพบ ผู้เสียชีวิตอยู่ข้างถนน 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายธวัชชัย เกิดเชิดชู อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/74 ซ.พระรามที่ 2 ซอย 66 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ,นายคมกฤช ประสงค์ผล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/4 หมู่ที่ 1 ต.เขาล้าน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และด.ช.ธันวา ใบเตย อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/17 หมู่ที่ 10 ต.จอมทอง อ.เขตจอมทอง จ.กรุงเทพฯ นอกจากนี้พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน15 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.พล และส่งต่อ รพ.ขอนแก่นเพื่อช่วยชีวิต

พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล กล่าวว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของคณะสิงห์โต"ลูกเจ้าพ่อพันท้ายนรสิงห์" ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจากกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปแสดงในงานงิ้ว ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยมีนักแสดงนั่งมากับรถยนต์คันดังกล่าวรวมทั้งหมด 23 คน พร้อมอุปกรณ์การแสดง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ยางหลังด้านซ้ายแตก ทำให้รถยนต์เสียหลักพลิพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

"สาเหตุของอุบัติเหตุเกิดจากรถยนต์คันเกิดเหตุยางหลังด้านซ้ายแตก ทำให้รถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ส่วนถนนที่เกิดเหตุเป็นถนนทางตรงไม่มีทางร่วมทางแยก และรถยนต์คันดังกล่าวน่าจะบรรทุกน้ำหนักมากเกิน ประกอบกับผู้ขับขี่ น่าขับขี่รถมาด้วยความเร็ว เมื่อยางแตกจึงไม่สามารถควบคุมรถยนต์ได้ ทำให้รถยนต์คันดังกล่าวพลิกคว่ำ อีกทั้งแสงสว่างไม่เพียงพอและขณะเกิดเหตุเป็นเวลา ช่วงกลางคืน แสงสว่างค่อนข้างน้อย อาศัยแสงสว่างจากไฟส่องสว่างของโรงงานที่อยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุ และขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถยนต์แต่อย่างใด ทุกอย่างอยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา