หญิงป่วยซึมเศร้า กระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา จนท.กู้ชีพช่วยเหลือสุดทุลักทุเล

23 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 00.30 น ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีคนจะกระโดดแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงหน้าที่ทำการ ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ภายในบริเวณศาลากลางสมุทรปราการ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่กู้ภัย พบ หญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่ง อายุประมาณ 25 ปี ยืนอยู่บริเวณบนรั้วราวกั้นสันเขื่อน ลักษณะยืนหันหลังออกแม่น้ำเจ้าพระยา ร้องไห้ฟูมฟายจนจับความหมายไม่ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและคนรู้จักเข้าพูดคุยอยู่

จากการพูดคุยอยู่นานหญิงสาวคนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมกลับเข้ามา โดยจังหวะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รู้จักกับหญิงสาวคนดังกล่าวเดินเข้าไปจะช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวได้สะบัดตัวทำให้พลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงกระโดดตามลงไปช่วยเหลือ ซึ่งการช่วยเหลือก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากกระแสน้ำแรง กว่าจะช่วยหญิงสาวคนดังกล่าวขึ้นฝั่งมาได้ก็ใช้เวลากว่า 15 นาที ก่อนนำหญิงสาวคนดังกล่าวไปส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบถาม นายพิธีกร เสือแคล้ว อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งเหตุจึงมาตรวจสอบ พบ น้องผู้หญิงคนดังกล่าวร้องไห้เสียใจ ตนเองจึงเข้าพูดคุย แต่มีอีกคนหนึ่งวิ่งเข้าไปน้องผู้หญิงจึงหงายท้องตกลงไปในน้ำ ตนเองจึงกระโดดตามลงไปช่วยเหลือ โดยขณะนั้นกระแสน้ำแรง ตนเองต้องจับท่อไว้ไม่งั้นคงมุดเข้าไปใต้เขื่อน

นายพงษ์พัฒน์ เกษมสุข อายุ 22 ปี เล่าว่า ตนเองมานั่งเล่นบริเวณดังกล่าวก่อนน้องผู้หญิงจะเดินมาหาแล้วถามว่าใครมีโทรศัพท์ให้ยืมบ้างตนเองบอกว่าไม่มี โดยแฟนตนเองเห็นน้องผู้หญิงคนดังกล่าวนั้นนั่งบริเวณคนเดียวแต่นั่งอยู่ด้านล่าง ก่อนที่สักพักน้องผู้หญิงจะปืนขึ้นบนราวรั้ว ตนเองก็ถามว่าพี่ ๆ เป็นอะไร บอกให้ใจเย็น ๆ เขาก็เอาแต่ร้องไห้ บอกว่าไม่ได้เป็นโรค เขาคงน่าจะทะเลาะกันมา ก่อนที่จะทำร้ายตัวเอง ต่อยตัวเอง ทุบตัวเอง อยู่ตรงนี้ ตนเองก็พยายามพูดคุยอยู่ประมาณ 20 นาที โดยที่ตนเองก็โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือด้วย จนมีเจ้าหน้ากู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนที่น้องผู้หญิงที่ตกลงไปนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือดึงมือแต่ทางน้องผู้หญิงนั้นสะบัดมือทำให้พลัดตกลงไปในแม่น้ำ แต่พี่กู้ภัยก็กระโดดลงไปช่วยทันที

นายจักรชัย ภู่ขจร อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุนั้นทำงานกับตนเองพอเลิกงานในช่วงเวลา 4 ทุ่มกว่า ผู้ก่อเหตุได้คุยโทรศัพท์แล้วออกไปข้างนอก ตนเองก็ไม่ทราบว่าคุยกับใครหรือใครมารับ ก่อนจะทักแชทหาตนเองในช่วงเวลา 00.10 น โดยตนเองตอบไปตอน 00.30 น ก่อนที่ศูนย์กู้ชีพจะแจ้งว่าจะมีคนจะกระโดดน้ำตนเองจึงมาตรวจสอบก็พบผู้ก่อเหตุ ตนเองจึงรีบเข้าไปพร้อมเรียกชื่อผู้ก่อเหตุก็สะบัดตัวออกตกน้ำไป ตนเองก็ไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเครียดเรื่องอะไร แต่ผู้ก่อเหตุมีโรคประจำตัวเป็น โรคซึมเศร้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมียโทรหาผัวเก่าช่วยสะเดาะกุญแจ เจอผัวใหม่หึงหวงใช้มีดฟันกันเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดมีผู้บาดเ

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข