ซอฟต์พาวเวอร์เชียงใหม่คึก! จัดงาน 'แอ่วกุมกามยามแลง'

ดัน Solf power คึกคักศิลปากร 7 เชียงใหม่จัดงาน 'แอ่วกุมกามยามแลง' ท่องเที่ยวโบราณสถานยามค่ำคืน ณ1-2 ธ.ค.นี้ โชว์ศักยภาพการเป็น Hub ของเทศกาลโลก

23 พ.ย.2566 - นายชินณวุฒิ วิลยาลัย ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรมศิลปากร โดย สำนักศิลปากรที่ 7 เตรียมจัดงานท่องเที่ยวโบราณสถานยามค่ำคืน “แอ่วกุมกามยามแลง” ณ เวียงกุมกาม อ.สารภี อดีตเมืองหลวงของล้านนาที่เคยถูกน้ำท่วม เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแหล่งโบราณสถานและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติยามค่ำคืน พร้อมทั้งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่จัดโครงการ Thailand Winter Festival เป็นการประกาศความพร้อม แสดงศักยภาพการเป็น Hub ของเทศกาลโลก โดยภายในงานจะประกอบด้วย กิจกรรมเยี่ยมชมโบราณสถานอดีตเมืองหลวงของอาณาจักรล้านนาสมัยพญามังราย อายุเก่าแก่กว่า 700 ปี, การแสดงโขน เรื่อง “รามเกียรติ์”, กาดกุมกาม@Night, นิทรรศการภาพเขียนสีน้ำ วียงกุมกาม, การออกบูธของหน่วยงานต่างๆ และการสาธิตการทำโคมล้านนา นอกจากนี้กรมศิลปากรได้จัดกิจกรรมพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรมศิลปากร (Thailand Winter Festival) ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 โดยสะสมบัตรเข้าชมที่มีตราประทับกิจกรรมไม่น้อยกว่า 5 สถานที่นำมาแลกรับของที่ระลึก ได้แก่ เหรียญพระพุทธสิหิงค์ รุ่นครบรอบ 112 ปี กรมศิลปากร สมุดภาพ(ไดอารี่) และภาพชุด(ปฏิทิน) มรดกเรืองรอง เครื่องทองอยุธยา จำนวนจำกัดเพียง 100 ชุดเท่านั้น

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน “แอ่วกุมกามยามแลง” สามารถเข้าร่วมงานได้ ในระหว่างวันที่ 1-2 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 -21.00 ณ ลานกิจกรรม วัดอีก้าง - วัดหนานช้าง เวียงกุมกาม ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยขอเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง ชุดผ้าไทยหรือชุดผ้าถิ่น เพื่อเพิ่มสีสันบรรยากาศภายในงาน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ โทร 053 222 262

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

ชุมพรชายหาดยาว 222 กิโลเมตร พบ ปลาหมอคางดำ ระบาดหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชุมพร ก็ถือเป็นอีกพื้นที่มีการแพร่ะบาดของปลาหมอคางดำอย่างหนักมานานนัน 10 ปี และเริ่มรุนแรงมากขึ้นในช่วง

ปัตตานีระอุ! เจรจาไร้ผล สาดกระสุนปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 พอ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะทหารพราน 41,42,43,44 ได้นำกองกำลังร่วม หน่วยปฏิบัติการพิเศษเฉพาะ 50 นาย เข้าทำการพิสูจน์

สมุทรสาคร ปล่อยปลานักล่า 'ปลาหมอคางดำ' ล็อตสุดท้าย 2 หมื่นตัว

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร ได้ขอให้ประชาชนช่วยทางราชการในการไม่เพาะเลี้ยงปลาหมอคางดำ หากฝ่าฝืนมีโทษตามพระราชกำห

จับคาวัด! ตำรวจน้ำ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน ล้อมจับ 'ปลาหมอคางดำ'

ที่สระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์ หมู่ที่ 9 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการปราบปราม รักษา