ไฟลนก้น! เชียงใหม่จัดงานยี่เป็ง เพิ่งเริ่มประดับไฟแต่งเมือง คืนสุดท้าย 'เศรษฐา' ร่วมด้วย

เทศบาลนครเชียงใหม่เทงบเกือบ 5 ล้านจ้างเร่งแต่งเมืองรับยี่เป็ง 66 ส่วนจัดงานใช้อีกกว่า 12 ล้าน นักท่องเที่ยว-ชาวบ้านถามปีนี้แต่งเมืองช้า คืนสุดท้ายนายกฯเศรษฐายกทีมมาร่วมงานด้วย
 
22 พ.ย.2566 - นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่เปิดเผยว่า ยอมรับว่าปีนี้การประกวดราคาจัดจ้างทั้งแต่งเมืองและจัดงานประเพณียี่เป็งหรือลอยกระทงแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-bidding เพิ่งแล้วเสร็จทำให้มีการตกแต่งเมืองล่าช้า เพิ่งได้เริ่มทำใน 2-3 วันที่ผ่านมาในจุดหลักที่บริเวณจัดงานที่สะพานนวรัฐ ข่วงประตูท่าแพ รอบคูเมือง ซึ่งการตกแต่งประดับโคมไฟล้านนาใช้งบประมาณกว่า 4.9 ล้านบาท ขณะเดียวกันในการจัดจ้างเหมาเพื่อจัดงานปีนี้ก็ใช้งบประมาณกว่า 12.4 ล้านบาท
 
ล่าสุดลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยในด้านต่างๆ ของการจัดเตรียมงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 พ.ย.นี้ โดยคืนสุดท้ายการประกวดขบวนแห่กระทงใหญ่ชิงถ้วยพระราชทาน มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและคณะมาร่วมงานด้วย ปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีความคึกคักนักท่องเที่ยวมาจำนวนมากมีรายได้สะพัดไม่ต่ำกว่าวันละ 100 ล้านบาท
 
จากที่ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามพบว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็เร่งดำเนินการตกแต่งอย่างเต็มที่ทำงานทั้งวันทั้งคืนให้เสร็จก่อนวันงานแน่นอน ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมต่อเนื่องไปถึงกิจกรรม countdown ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 นี้ด้วย ส่วนปัญหาการขุดเจาะเอาสายไฟฟ้าและสาธารณูปโภคลงใต้ดินขณะนี้ได้ให้ผู้รับเหมายุติทำงานชั่วคราวตั้งแต่วันนี้ถึง 29 พ.ย. เพื่อไม่ให้กระทบกับบรรยากาศการจัดงานยี่เป็งที่หลายฝ่ายกำลังท้วงติง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด

'เศรษฐา' เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิตอีกราย

นายกฯ เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด