ลมว่าวมาแล้ว ทะเลคลื่นสูง หาดทุ่งวัวแล่น แหล่งเที่ยวดังชุมพร ปักธงแดงห้ามเล่นน้ำ

22 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดชุมพรรายงานว่า ขณะนี้มีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ คนใต้เรียกว่า "ลมว่าว" ได้พัดผ่านเข้าชายฝั่งทะเลอ่าวไทยทางภาคใต้แล้ว ส่งผลให้หลายจังหวัดชายฝั่งทะเลได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรง ในพื้นที่ของ จ.ชุมพร บริเวณหาดทุ่งวัวเล่น ตำบลสะพลี อ.ปะทิว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชุมพร ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุมประจำปีดังกล่าว ทำให้ในช่วงระหว่างพฤศจิกายนถึงต้นเดือนมกราคมของทุกปี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จะงดเดินทางมาท่องเที่ยวที่หาดแห่งนี้ แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติบางกลุ่มที่ชอบความท้าทายกับคลื่นลมแรง ได้ถือโอกาสในช่วงนี้ออกเล่นกระดาษโต้คลื่น เซิร์ฟบอร์ด และเล่นร่มชูชีพริมหาด ส่วนร้านค้า ร้านอาหาร ที่บริการนักท่องเที่ยวต่างปิดต้องร้านชั่วคราว

เจ้าของร้านอาหารชายหาดทุ่งวัวแล่นบอกว่า ปีนี้ลมแรงมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ถ้าคลื่นลมมาเร็วก็หมดหน้ามรสุมเร็ว ทำให้ช่วงนี้แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวมา ร้านอาหารต้องปิดไปชั่วคราว อีกทั้งถ้าเปรียบเทียบกับสมัยก่อนร้านค้า ร้านอาหารจะขายดีมา แต่ปัจจุบันขายไม่ค่อยได้ บางวันก็ได้แค่ค่าน้ำ ค่าไฟ บางเดือนไม่พอด้วยซ้ำ

ด้านเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลสะพลี ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่หาดทุ่งวัวเล่นดำเนินการจัดเก็บเศษวัสดุ กิ่งไม้ ที่ถูกคลื่นซัดเกยฝั่งจำนวนมาก ตลอดในช่วงมรสุม จนกว่าจะสิ้นสุดช่วงฤดู พร้อมทั้งปักธงแดงแจ้งเตือนภัยแก่นักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

อุตุฯ เตือนมรสุมปกคลุมอันดามัน-อ่าวไทย ฝนฟ้าคะนอง 40 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม

ประกาศฉบับ 7 กรมอุตุฯ เตือน 53 จังหวัดรับมือฝนตกหนักในอีก 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 7 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 26 มิถุนายน 2567)

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ฝนเพิ่มขึ้นทุกภาค ตกหนักเย็นถึงค่ำ

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 24 มิ.ย. - 3 ก.ค. 67

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 50 จว. ฝนตกหนัก อันดามันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับ 3 อัปเดตพื้นที่ฝนตกหนัก 23-26 มิ.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 3 (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 22 - 26 มิถุนายน 2567)