ครอบครัวแอนโทเนียตรียมแก้บนย่าโม 'คุณตา' สุดภูมิใจหลานสาวทำดีที่สุดแล้ว   

โคราชบ้านเกิด “แอนโทเนีย โพซิ้ว” แห่ชมถ่ายทอดสดลุ้นคว้ามงกุฎนางงามจักรวาล  คุณตาเผยแม้ได้รองอันดับ 1 ก็ภูมิใจในตัวหลานสาว ขอบคุณคนไทยช่วยกันส่งแรงเชียร์

19 พ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 227 บ้านทัพรั้ง ม.1 ต.ทัพรั้ง อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแอนโทเนีย โพซิ้ว หรือแอน มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ตัวแทนประเทศไทย ที่เพิ่งไปคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 ในการประกวดนางงามจักรวาล ครั้งที่ 72 รอบตัดสิน (Final Competition) ที่จัดขึ้นในยิมเนเซียมแห่งชาติ กรุงซานซัลวาดอร์ ประเทศเอลซัลวาดอร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)

บรรยากาศในช่วงเย็นวันนี้เป็นไปด้วยความปกติ หลังจากเมื่อช่วงเช้า ญาติๆ น้องแอน รวมทั้งชาวบ้าน และนายอำเภอพระทองคำ ได้เดินทางมาร่วมชมการถ่ายทอดสด และลุ้นผลการประกวดกันอย่างเนืองแน่นที่บ้านหลังนี้ ซึ่งได้มีการใช้โทรศัพท์บันทึกวิดีโอขณะที่ทุกคนร่วมลุ้นอยู่หน้าจอโทรทัศน์ โดยบรรยากาศหลายคนได้ถือธงชาติไทย โบกสะบัด ส่งเสียงเชียร์กันอย่างคึกคัก

โดยนายทวี  หวังสุกกลาง อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นตาของแอนโทเนีย  กล่าวว่า ก่อนที่หลานสาวจะเดินทางไปร่วมประกวดนางงามจักรวาล ครอบครัวรวมทั้งน้องแอน ก็ได้ไปบนบานไว้กับย่าโม ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมืองนครราชสีมา ว่าขอให้ชนะการประกวดอับดับที่ 1 และเมื่อเช้าญาติพี่น้องทั้งหมด ก็พากันมาร่วมชมการถ่ายทอดสดการประกวด ซึ่งก็ลุ้นมาก พอผลประกาศออกมาว่าน้องแดนได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอับดับที่ 1 ก็รู้สึกเสียดายมาก แต่ก็ภูมิใจในตัวหลานสาวมาก เพราะถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณคนไทยที่ส่งแรงเชียร์ กำลังใจให้น้องแอน หลังจากนี้ครอบครัวก็จะไปแก้บนย่าโม ที่ทำให้น้องแอนก้าวไปถึงตำแหน่งนี้ได้

ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณแอนโทเนีย โพชิ้ว ซึ่งเป็นชาวโคราช หลานย่าโม ที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยอย่างดีที่สุด จนสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1  Miss Universe 2023 มาครอง นอกจากนี้แอนโทเนียยังได้เผยแพร่ซอฟต์พาวเวอร์วัฒนธรรมไทยที่งดงามโดดเด่นแก่สายตาชาวโลก โดยเฉพาะชุดแต่งกายประจำชาติเทพธิดาอาณาจักรอยุธยา ที่ได้รับแรงบันดาลจากรูปปั้นพระแม่ธรณีในช่วงยุคสมัยอยุธยาของอาณาจักรสยามที่มีอยู่ในช่วงทศวรรษที่ 14 ถึง 18

“ปีนี้เป็นปีครบ 555 ปี เมืองโคราช การได้ครองตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ครั้งนี้ของแอนโทเนีย นับเป็นเรื่องที่ชาวโคราชภาคภูมิใจและมีความสุขกับความสำเร็จของหลานย่าโมคนนี้ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับโลก ได้ใจคนโคราชและคนไทยทั้งประเทศ” นายสุวัจน์ กล่าว.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ลงพื้นที่โคราช ติดตามความก้าวหน้าดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานในสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุก