นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ เที่ยวลอยกระทง ชมวิถีย้อนยุคสุโขทัยคึกคัก

19 พ.ย. 66 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ในช่วงค่ำคืนแรกเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวชมสัมผัสบรรยากาศย้อนยุคจำนวนหลายหมื่นคน

โดยเฉพาะการแสดงแสง เสียง (Light and Sound) ที่จัดขึ้นบริเวณวัดมหาธาตุ และการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง บริเวณตระพังตะกวน ที่จัดให้มีทุกคืนตลอดการจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 18-27 พฤศจิกายน 2566 ยังคงสร้างความตื่นตา น่าประทับใจ แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงจำลองวิถีชีวิตสมัยสุโขทัย การแสดงศิลปวัฒนธรรม กิจกรรมอื่นๆมากมาย แล้วก็มีตลาดน่าเดินอีกหลายจุด ทั้งตลาดถุงเงิน ที่จัดขึ้นบริเวณดงตาล , ตลาดใคร ใคร่ค้า ค้า บริเวณลานด้านข้างวัดใหม่ , ตลาดบ้านบ้าน บริเวณด้านหลังวัดชนะสงคราม , ตลาดโบราณรอบรั้วเมืองพระร่วง บริเวณตระพังตะกวน และตลาดแลกเบี้ย บริเวณด้านข้างสระยายเพิ้ง ซึ่งมีจุดเด่น คือ ต้องใช้เงินสดแลกเบี้ยก่อน ถึงจะนำไปซื้ออาหารโบราณได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบพ่อแม่ลูก 7 ชีวิตไร้ที่อยู่อาศัย ซึ้งน้ำใจรองนายก อบต. ซ่อมบ้านเก่าให้นอนชั่วคราว

ที่หมู่ 1 ต.วังทองแดง อ.เมือง จ.สุโขทัย มีครอบครัวหนึ่งกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งหมด 7 ชีวิต มีพ่อ แม่ ลูกสาว 4 คน และลูกชายคนเล็กอีก 1 คน แต่ก็ยังโชคดีที่นายประสิทธิ์ ขุนใจ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังทองแดง ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น โดยซ่อมแซมบ้านเก่าให้อยู่อาศัยชั่วคราวไปก่อน

ชมวิถีชีวิตลูกแม่น้ำยมบนเรือนแพ หลังสุดท้ายในเขตตัวเมืองสุโขทัย

เป็นเวลานานนับสิบปีแล้วที่นายพายัพ สุขสันต์ อายุ 73 ปี และนางวรรณี สุขสันต์ อายุ 70 ปี สองตายายชาวประมง ได้ใช้ชีวิตอาศัยหลับนอนอยู่ในเรือนแพแม่น้ำยมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ซึ่งนับเป็นหลังสุดท้ายที่ยังหลงเหลืออยู่ในปัจจุบัน ขณะที่ชาวประมงคนอื่นๆได้กลับขึ้นไปอยู่บนฝั่งกันจนหมดตามวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลง

'สมศักดิ์' ประเดิมงานแรก พาหมอไปหาประชาชน ที่จังหวัดสุโขทัย

“สมศักดิ์” ประเดิมงานแรก เปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน ที่จ.สุโขทัย ชี้ เป็นการเพิ่มโอกาสประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงบริการทางการแพทย์ ได้อย่างทั่วถึง-เท่าเทียม เผย จัดโครงการแล้ว 47 ครั้ง มีประชาชนมาใช้บริการกว่า 4 แสนคน เล็ง จัดให้ถึง 90 ครั้ง

‘วราวุธ’ สั่งหาชายพิการโยกสามล้อสุโขทัยเข้ากรุง หลังถูกตัดสิทธิเบี้ยคนพิการ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) ได้เร่งตรวจสอบและขณะนี้พบตัวบุคคลดังกล่าวแล้ว และเชิญไปอยู่ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพูดคุยและตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด่าสนั่นโซเชียล! 4 ชีวิตเร่ร่อน ผลพวงไร้น้ำยาปราบยานรก

ในสังคมออนไลน์ จ.สุโขทัย ได้มีการเผยแพร่คลิป “4 ชีวิตต้องเร่ร่อนเพราะมันแท้ๆ” พร้อมข้อความระบุว่า จากปัญหายาเสพติด ทำให้แม่ พี่สาว และลูกอีก 2 คน