ผู้ใหญ่บ้านใจถึง กระโดดลงคลองช่วยตำรวจไล่จับตัวแก๊งค้ายาได้ทันควัน

18 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้อำนวยการและสั่งการของนายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ อินทร์ยิ้ม ผกก.สภ.ตะกั่วทุ่ง พ.ต.ท.ภครพล ศรีสุข รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย ร.ต.ต.สมยศ ศรีทนนุกุล รองสว.สืบสวนสภ.ตะกั่วทุ่ง นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.กระโสม นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง บุกเข้าตรวจค้นจับกุมตัวนายประพันธ์ศักดิ์ สุดสาย อายุ 32 ปี พร้อมด้วยยาบ้าจำนวน145เม็ด ได้ที่คลองถ้ำใกล้กับสะพานข้ามบ้านจีน-บ้านในหงบ ม.8 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหาซึ่งมีพฤติกรรมขายยาบ้านให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ กำลังเตรียมส่งยาบ้าให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน ในขณะที่เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุมนั้น ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและกระโดดหนีลงในลำคลอง แต่ผู้ใหญ่บ้านได้กระโดดตามลงไปจับตัวได้อย่างทุลักทุเล พร้อมด้วยกระเป๋าแขวนคอ1ใบด้านในมียาบ้า 145 เม็ด

นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้มีพฤติกรรมขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ บ้านจีน ม.8, บ้านบางหมัก ม.7, บ้านถ้ำ ม.2 อยู่เป็นประจำ ทางตนเองและตำรวจชุดสืบสวนสภ.ตะกั่วทุ่ง ได้ติดตามพฤติกรรมและหาจังหวะเข้าตรวจค้นจับกุมอยู่ และได้รับรายงานว่าผู้ต้องหาเพิ่งไปรับยาเสพติดจำนวนหนึ่งมาจากพ่อค้าในพื้นที่เกาะปันหยี ม.2 อ.เมืองพังงา จึงร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสภ.ตะกั่วทุ่งวางแผนดักซุ่มรอเข้าตรวจค้น

ขณะที่เข้าแสดงตัวเข้าตรวจค้นผู้ต้องหาที่อยู่ริมถนนในหมู่บ้าน ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและกระโดดลงลำคลอง ตนเองจึงกระโดดตามลงไปจับตัวไว้ได้พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 145 เม็ด

จากนั้นประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ตะกั่วทุ่ง ดำเนินคดีข้อหา จำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและหรือก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย พร้อมกับทำการตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวก มีสารเมทแอมเฟตามีน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านปากอิง ร้องขาดผู้ใหญ่บ้านนานกว่า 2 ปี การพัฒนาติดขัด ประปามีปัญหา

ตัวแทนชาวบ้านบ้านปากอิงเหนือ หมู่ 2 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อนายอำเภอเชียงของ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเนื่องขาดผู้นำชุมชนในตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านโดยนายบุญจันทร์ จันทร์ทิพย์ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านปากอิง หมู่ 2 ได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว 2 ปี ด้วยมีคำสั่งให้ผู้ใหญ่บ้านคนล่าสุดหยุดปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนในด้านกิจกรรมของคนในชุมชน ขาดการพัฒนาการจัดตั้งของบประมาณและโครงการต่างๆของภาครัฐ รวมถึงงานประเพณีต่างๆ ขาดการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานราชการ

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ

อย่าให้มาตรฐาน 'ยาเสพติด' ผิดเพี้ยน สธ.ยุค 'สมศักดิ์' ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าผู้เกี่ย