สั่งปิดน้ำตกทุกแห่ง เทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช หลายพื้นที่น้ำท่วมแล้ว

17 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 15.45 น. หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ปรากฏว่าที่บริเวณน้ำตกพรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราชได้ไหลหลากลงด้านล่างอย่างเชี่ยวกรากรุนแรงตลอดเวลา ทำให้นายหฤษฎชัย ฤทธิช่วย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช ได้สั่งประกาศปิดน้ำตกทุกแห่งในพื้นที่เทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช จำนวน 4 แห่งประกอบด้วยน้ำตกพรหมโลก น้ำตกกะโรม น้ำตกท่าแพและน้ำตกกรุงชิง เนื่องจากมีฝนตกอย่างหนักติดต่อกันหลายวันและมีน้ำป่าไหลหลากทุกวัน เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับชาวบ้านในพื้นที่ได้ รวมทั้งประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยได้อาศัยอยู่ด้านล่างและริมคลองต่างๆได้เตรียมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยต่อไป

ขณะที่หลายพื้นที่ในจ.นครศรีธรรมราช ได้ประสบน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายแห่งแล้วเนื่องจากมีตกหนักติดต่อกกันหลายวัน โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ต.นาเคียน ต.นาทราย ต.ท่างิ้ว อ.เมือง และ อ.พรหมคีรี อ.พระพรหม อ.ท่าศาลา ซึ่งทางนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวทั้ง ปภ.,อบจ.,เทศบาลและอบต.ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่แล้ว

นางกนกพร เดชเดชโช นายก อบจ.นครศรีธรรมราชเปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บริหาร หัวหน้าส่วน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.นครศรีธรรมราช ร่วมในพิธีเปิดพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน