ชุมพรอ่วม! ฝนตกหนักน้ำท่วม 2 อำเภอ 'สวี-ทุ่งตะโก'

17 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งคืนและช่วงวันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักทำให้จังหวัดชุมพรมีน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่การเกษตรและ ถนนหลัก สายรองในหมู่บ้านชุมพรน้ำไหลผ่านรถสัญจรผ่านลำบากต้องใช้ความระมัดระวัง โดยถนนสายหลักเอเซีย 41 ฝั่งขาขึ้น บริเวณหน้าค่าย ตชด.41 ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร และบริเวณฝั่งขาขึ้น ตรงข้ามกับป้อมตำรวจนาโพธิ์ อ.สวี มีน้ำท่วมขังมีน้ำท่วมขัง 1 ช่องจราจร ทำให้รถติดหนัก ทำให้การจราจรติดขัด รถยนต์ทุกชนิดต้องค่อยๆเคลื่อนตัว เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ได้นำกรวยพลาสติกมาปิดช่องทางซ้ายสุด ห้ามรถทุกชนิดสัญจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน จังหวัดชุมพร ได้รับรายงานมีพื้นที่น้ำท่วมหนักสุดในอำเภอสวีหนักสุดคือ ตำบลทุ่งระยะ หมู่ 7 หมู่ 5 บ้านน้ำชน น้ำท่วมบ้านเรือนสูงกว่า 2 เมตร ถนน-สะพานในหมู่บ้านตัดขาด ตำบลครนหมู่ 2 ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำไหลผ่านรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ แต่รถกระบะยกสูง หรือรถขนาดใหญ่สามารถผ่านไปได้ และหมู่ 6 ตำบลทุ่งตะไคร อำเภอทุ่งตะโก น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรในหลายหมู่บ้าน ถนน ทางสาธารณะ พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย เบื้องตนได้มีผู้นำชุมชน หน่วยงานท้องถิ่น หน่วยกู้ภัย นำเรือท้องแบบออกช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงเคลื่อนย้ายไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์หมู่บ้านเป็นที่พักชั่วคราวแล้ว

ด้านนายวิชัย สุดสวาสดิ์ ส.ส.เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วมอำเภอสวี กล่าวว่า ตำบลปากแพรก นาโพธิ์ วิสัยใต้ และตำบลครน ซึ่งเป็นพื้นที่โซนล่างและเป็นพื้นที่ราบลุ่มรองรับน้ำจากที่สูง เมื่อฝนตกหนักเป็นพื้นที่รองรับจะน้ำก่อนจะไหลระบายลงสู่ทะเล ส่วนถนนสายหลักคือถนนบนถนนเอชีย 41 บางช่วงรถผ่านลำบาก ขณะเดียวกันกำลังหาแนวทางแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไปแล้ว

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วยปลัดจังหวัดชุมพ เหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร นายอำเภอเมืองชุมพร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร ที่ตำบลตากแดด ตำบลขุนกระทิง เนื่องจากมีน้ำท่วมเอ่อล้น น้ำระบายไม่ทัน โดยได้สั่งการให้ขุดลอกลำห้วยสาธารณะเนื่องจากมีสิ่งกีดขวางทางน้ำ และสำหรับพื้นที่น้ำท่วมขังบ้านเรือน ได้สั่งการให้นำเครื่องสูบน้ำช่วยผลักดันน้ำลงคลองให้เร็วที่สุด และบรรเทาความเดือดร้อนมอบข้าวกล่องให้ประชาชน ในช่วงที่ยังมีน้ำท่วมขัง ไม่สามารถประกอบอาหารเองได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน