ลูก 'บังดุล' สวมกอดร้องไห้ภูมิใจ หลังพ่อวิ่ง 6,000 กม.ใต้-เหนือ-อีสาน ช่วยรพ.มายอ สำเร็จ

ลูก'บังดุล'สวมกอดร้องไห้ภูมิใจหลังพ่อวิ่ง 6,000 กม.ใต้-เหนือ-อีสาน ทั่วไทย 72 จว. ระดมทุนช่วย รพ.มายอ ได้สำเร็จ เผยยอดบริจาคล่าสุด 1,027,000 บาท

17 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 16 พ.ย.ว่า เป็นอีกหนึ่งของความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดปัตตานี และทั่วประเทศ หลังจาก นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 48 ปี เจ้าของฉายา ”อับดุลจิตอาสา นักวิ่ง 999” ชาว อ.มายอ จ.ปัตตานี ได้ออกวิ่งเพื่อหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลมายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี ในการซื้อที่ดินขยายอาคารผู้ป่วยเพื่อเพิ่มเตียงจาก 30 เตียง เป็น 60 เตียง โดยเริ่มวิ่งเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา จาก อ.เบตง จ.ยะลา มุ่งหน้าสู่ จ.เชียงราย โดยผ่านจังหวัดทั้งหมด 72 จังหวัด ก่อนวิ่งกลับมายัง อ.มายอ จ.ปัตตานี ซึ่งใช้เวลาในการวิ่งทั้งหมดกว่า 4 เดือน ในระยะทาง 6,000 กม.

สำหรับบรรยากาศวันนี้ก่อนถึงโรงพยาบาลมายอ ซึ่งเป็นเส้นชัย ได้มีประชาชนริมสองข้างทางต่างออกมาให้การต้อนรับ และให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาล ขณะเดียวกันได้มีญาติ และลูกๆของลุงอับดุลต่างมารอที่จะเจอหน้าพ่ออยู่ริมทาง กระทั้งเมื่อลูกและญาติเห็นก็ได้เข้าไปสวมกอดลุงอับดุล ทันที ทุกคนได้ร้องไห้ออกมาด้วยความภาคภูมิใจ

เช่นเดียวกัน ที่โรงพยาบาลมายอ ซึ่งเป็นจุดสุดท้าย (เส้นชัย) ด้าน นายแพทย์นิรันดร์ วิชเศรษฐมิต ผอ.โรงพยาบาลมายอ พร้อมด้วย บุคคลากรทางการแพทย์ ได้ออกมายืนเรียงแถวต้อนรับลุงอับดุลเป็นจำนวนมาก กระทั้งลุงอับดุลมาถึงและเข้าเส้นชัยเมื่อเวลา 14.30 น .ทุกคนต่างเฮกัน พร้อมปรบมือ มอบดอกกุหลาบ และสวมกอด ทำให้บรรยากาศชื่นมื่น ท่ามกลางน้ำตาของทุกคนไหลออกมาด้วยความดีใจที่ลุงทำสำเร็จที่ตั้งใจไว้

อย่างไรก็ตาม ลุงอับดุลถือเป็นคนแรกของประเทศที่วิ่งช่วยเหลือโรงพยาบาลระยะทาง 6,000 กม.ได้สำเร็จ และก็เป็นครั้งแรกของลุงอับดุลที่ทำลายสถิติวิ่งไกลได้ขนาดนี้ จากเดิมที ลุงเคยวิ่งช่วยเหลือมาแล้วหลายครั้ง ทั้งวิ่งช่วยน้ำท่วม จากปัตตานีไปอยุธยา และช่วยโรงพยาบาล จากปัตตานีไปเชียงใหม่ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งเดียวที่ทำให้ชาวจ.ปัตตานี และทั่วประเทศต่างภูมิใจเป็นอย่างมาก สำหรับยอดบริจาคล่าสุด ได้ทั้งหมด 1,027,000 บาท

นายแพทย์นิรันดร์ วิชเศรษฐมิต เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจ และภาคภูมิใจกับบังดุลเป็นอย่างมากว่าคน อ.มายอ มีคนที่แข็งแรง มีคนมีจิตศรัทธาที่ทำให้กับคน อ.มายอ ในการระดมทุน หาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลในการซื้อที่ดินขยายโรงพยาบาลได้ ก็ขอให้บังดุลพบกับสิ่งดีๆ ในชีวิต มีสุขภาพที่แข็งแรง และสิ่งที่ทำในครั้งนี้ก็ขอให้ชีวิตได้รับผลตอบแทนดีๆ กลับมา

นายอับดุล สารีเต๊ะ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจมาก สำหรับเป้าหมายที่ตนได้ตั้งไว้จนประสบความสำเร็จ ต้องขอบคุณประชาชนทุกคนตลอดเส้นทางในการวิ่ง ซึ่งตนวิ่งได้ทั้งหมด 72 จังหวัด ใต้ กลาง อีสาน ส่วนสาเหตุที่ตนออกมาทำ เนื่องจากตนเป็นคนขับรถกู้ภัย ได้เจอโรงพยาบาลมายอ มีเตียงไม่พอสำหรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทุกวัน จึงปรึกษาหมอ และตนบอกว่าจะวิ่งระดมทุนมาช่วยซื้อที่ดินขยายโรงพยาบาล เพิ่มเตียงจาก 30 เป็น 60 เตียง ซึ่งครั้งนั้นหมอบอกว่าจะไหวเหรอ ตนก็บอกไปว่าถ้าตนตัดสินใจไปแล้ว ตนก็จะทำให้สำเร็จเพื่อส่วนรวม

นายอับดุลเผยอีกว่า ด้านครอบครัวก็ไม่ได้กังวลอะไร ทุกคนภูมิใจด้วยซ้ำที่พ่อออกมาทำแบบนี้ และตนก็ไม่อยากให้ลูกๆ ทำแบบนี้ เพราะการวิ่งมันลำบากและเหนื่อยมาก ตนขอเป็นคนเดียวที่วิ่ง

"เงินทั้งหมดที่ประชาชนบริจาคมา ขอยืนยันว่าผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะเงินทั้งหมดเข้าโรงพยาบาล อ.มายอ โดยตรง แต่ก็มีประชาชนที่อยากช่วยเหลือผม โดยได้มอบของขวัญในติ๊กต๊อกที่ผมได้ไลฟ์สดตลอดการวิ่ง อีกทั้งให้เงินเล็กๆ น้อยๆ ในส่วนของผม ทั้งนี้ต้องขอบคุณประชาชนทุกคนตลอดเส้นทางในการวิ่ง และขอบคุณทั่วโลก เพราะการวิ่งครั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะคนไทยที่ช่วยเหลือ แต่ยังมีคนทั่วโลกได้สมทบทุนช่วยโรงพยาบาลในครั้งนี้อีกด้วย ขอบคุณจากใจจริงๆ" นายอับดุล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

ชุมพรชายหาดยาว 222 กิโลเมตร พบ ปลาหมอคางดำ ระบาดหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชุมพร ก็ถือเป็นอีกพื้นที่มีการแพร่ะบาดของปลาหมอคางดำอย่างหนักมานานนัน 10 ปี และเริ่มรุนแรงมากขึ้นในช่วง

ปัตตานีระอุ! เจรจาไร้ผล สาดกระสุนปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 พอ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะทหารพราน 41,42,43,44 ได้นำกองกำลังร่วม หน่วยปฏิบัติการพิเศษเฉพาะ 50 นาย เข้าทำการพิสูจน์

สมุทรสาคร ปล่อยปลานักล่า 'ปลาหมอคางดำ' ล็อตสุดท้าย 2 หมื่นตัว

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร ได้ขอให้ประชาชนช่วยทางราชการในการไม่เพาะเลี้ยงปลาหมอคางดำ หากฝ่าฝืนมีโทษตามพระราชกำห

จับคาวัด! ตำรวจน้ำ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน ล้อมจับ 'ปลาหมอคางดำ'

ที่สระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์ หมู่ที่ 9 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการปราบปราม รักษา