วิสามัญ 2 ศพ แก๊งขนยานรกดับคาป่าชายแดน ยึดยาบ้าครึ่งล้านเม็ด

15 พ.ย.2566 - พ.อ.กิดากร จันทรา รอง ผบ.กกล.ผาเมืองเผยว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุหลังจากทหาร ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนเจอคาราวานขนยาเสพติดแบกเป้เลาะป่าแนวชายแดน พอส่งสัญญาณขอตรวจค้นกลับยิงใส่ จนท. สุดท้ายถูกยิงเสียชีวิตคาป่า เหตุดังกล่าวทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากร้อย ม.4 ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง นำกำลังออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านช่องทางบ้านป่ากล้วย ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องทั้งกลางวัน-กลางคืน กระทั่งพบกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวน 5-7 คน เดินลัดเลาะมาตามแนวป่าที่มีทางเดินและพื้นที่ทางการเกษตรใกล้ลำห้วยแม่เผอะ ซึ่งไหลผ่านบริเวณชายแดน จากนั้นกลุ่มคนได้เดินผ่านช่องทางบ้านป่ากล้วยเข้ามายังเขตแดนไทย เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.เศษที่ผ่านมา(14 พ.ย.66)

เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญานเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบแต่ปรากฎว่า กลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้นนานประมาณ 7-8 นาที เสียงปืนดังสนั่นป่า เมื่อสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยจึงได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดปะทะพบว่า ฝ่ายตรงกันข้ามได้หลบหนีข้ามลำห้วยแม่เผอะไปได้หลายคน

แต่จากการตรวจสอบบริเวณจุดปะทะพบ ฝ่ายตรงกันข้ามถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย ร่างตกอยู่ในลำห้วยแม่เผอะ 1 ราย และอีกรายเสียชีวิตบนสะพานข้ามลำห้วยใกล้กัน นอกจากนี้พบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวได้ขนมาตกกระจัดกระจายตามแนวทางเดินบริเวณป่าจำนวน 3 ใบ และบนสะพานจำนวน 2 ใบ รวมจำนวน 5 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละ 100,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดเบื้องต้นประมาณ 500,000 เม็ด และพบอาวุธปืนของคนร้ายที่ใช้ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ประจำกาย 1 กระบอก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังสกัดกั้นเอาไว้และเสริมกำลังเข้าไปควบคุมพื้นที่อีก 2 ชุดปฏิบัติการ ส่วนศพผู้เสียชีวิตและของกลางได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าไปตรวจสอบต่อไป รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองยืนยันว่า แม้เจ้าหน้าที่จะให้ความเข้มข้นในเรื่องของการตรวจเฝ้าระวังตลอดเวลาแต่กลุ่มขบวนการยังใช้ความพยายามในการขนย้ายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาเป็นระยะๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มข้นกันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม

นายกฯ ประชุมออนไลน์ ติดตามผลกวาดล้างยาเสพติด ตกใจพบอาวุธหนักเพียบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมรับฟังการรายงานผลการระดมปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ผ่านระบบทางไกล (Zoom Meeting) โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ