เฉียดตาย! ผู้ป่วยหอบหืดอาการกำเริบหนัก ไปรพ.กลางดึก สุดอึ้งไม่เจอใครเลย ห้องฉุกเฉินปิด

11 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Joy Sinsanguan โพสต์ข้อความร้องทุกข์หลังจากพาพี่ชายป่วยหอบหืด อาการค่อนข้างหนักไปรักษาฉุกเฉินที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ในช่วงเวลาตี 2 แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ โทรไปตามเบอร์ก็ไม่มีใครรับสาย ทำให้ต้องรีบนำพี่ชายไปส่งโรงพยาบาลอีกแห่งในจังหวัดพังงา ช่วยเหลือจนอาการดีขึ้นกลับบ้านได้

โดยเนื้อหามีดังนี้ ประกาศๆ ..ถ้าใครเจ็บไข้อาการหนักหรือใกล้ตายอย่าได้ไป #โรงพยาบาล... จ.กระบี่ ตอนตี 2 ตี 3 เชียวนะ ไม่งั้นตายแน่นอน‼️ เมื่อคืนนี้ฉันเพิ่งเจอมากับตัว พาพี่ชายไปหาหมอด้วยอาการหืดหอบ เลือกรพ.ใกล้บ้านที่สุด ไปให้ถึงเร็วที่สุด เพราะอาการค่อนข้างหนัก ถึงประมาณตอนตี 2 ครึ่ง เจอป้ายต้อนรับนี้ที่หน้ารพ.ทำหน้าแทนเจ้าหน้าที่ (ช่วงเวลานั้นเขาคงหลับ) เพราะไม่เห็นคน หรือแม้แต่หมาสักตัวยังไม่มีเลย

ฉันพยายามร้องขอความช่วยเหลือ กดกริ่งตามป้ายที่เขาบอกหลายรอบ ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ โทรเข้าเบอร์ฉุกเฉินที่แปะไว้ก็ไม่มีเสียงตอบรับเช่นกัน เดินเข้าไปเคาะประตูห้องฉุกเฉิน ก็ไม่มีคนตอบ ลองผลักเข้าไปห้องล็อคอีก เวรเอ๊ย‼️ #ประตูห้องฉุกเฉินปิด‼️

ยามนี้คนป่วยรอไม่ได้ ฉันเลยบึ่งรถไปขอความช่วยเหลือ หมอที่รพ. จังหวัดพังงา ที่นี่ได้รับการบริการทันท่วงที หมอพยาบาลช่วยดูแลอย่างดี ฉีดยา พ่นยา 3 ครั้ง จนพี่ชายอาการดีขึ้น ตี 5ได้กลับบ้าน

มันคือประสบการณ์เฉียดตายของพี่ชาย ที่อยากถ่ายทอดอยากบอกคนที่ไปใช้บริการว่า ถ้าอาการหนัก หรือ รอนานไม่ไหว หรือกำลังจะตาย อย่าไปรพ....ช่วงเวลานี้ มันน่ากลัวมาก อย่าหวังพึ่งหมอ พึ่งเจ้าหน้าที่ที่นี่เด็ดขาด มิเช่นนั้นท่านอาจจะถึงชีวิต‼️สำหรับฉันเข็ดแล้วค่ะ

ช่วยกันเป็นกระบอกเสียง แชร์ออกไปเยอะๆ ให้ข่าวนี้ดังถึงหู #รมวกระทรวงสาธารณสุข ท่านจะได้เข้ามาแก้ไขปัญหา เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับบริการให้ดีกว่านี้

สื่อช่องไหนสนใจข่าวนี้ สอบเพิ่มเติมได้นะคะ พร้อมเปิดหน้าให้ข้อมูลค่ะ

#วังเวง #หมดหวัง #โรงพยาบาลยอดแย่ #กระทรวงสาธารณสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก้ปัญหาเมืองด้วย AI ส่องฟีเจอร์ใหม่ทราฟฟี ฟองดูว์

กว่า 9.4 แสนปัญหาเมือง  ทั้งน้ำท่วมขังหน้าคอนโด ถนนชำรุด  เสียงดังก่อสร้าง ทางเท้าชุ่ย ก่อสร้างผิดกฎหมาย  จุดกลับรถอันตราย  ต้นไม้โค่นล้ม รถจอดถนนแคบ ไฟฟ้าริมทางดับ และอีกสารพัดเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนและทำให้ชีวิตคนเสี่ยงอันตราย ในจำนวนนี้ 6.4 แสนเรื่อ

'พีระพันธุ์' ข้องใจนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' จี้ป.ป.ส.แจง

'พีระพันธุ์' ข้องใจ นำกัญชากลับเข้าสู่บัญชียาเสพติด 'คนเดียวกันพูดคนละอย่างได้อย่างไร' เล็งให้ ป.ป.ส.แจง หลังนโยบายชักเข้าชักออก ขอคุยก่อนประชุม ย้ำต้องอธิบายให้ได้

“สมศักดิ์” เห็นชอบตั้ง “ชาญเชาวน์” อดีตปลัดยุติธรรม จับมือหน่วยงานเกี่ยวข้องปราบบุหรี่ไฟฟ้า กวดขัน “ห้ามพกพา-สูบ” ในสถานที่ราชการ สนามบิน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ คนที่ 1

'เศรษฐา' สั่ง สธ.เร่งเพิ่มครูสอนพยาบาล

'รัดเกล้า' เผย อนุมัติงบเพื่อยกระดับโรงพยาบาลในจังหวัดนครปฐม-สระแก้ว นายกฯ ย้ำมีฮาร์ดแวร์แล้วต้องมีซอฟต์แวร์ด้วย สั่ง สธ. เพิ่มจำนวนครูสอนพยาบาล

อย่าเอากัญชามาล้างแค้นการเมือง ! “หมอปัตพงษ์” วิเคราะห์ท่าที “สมศักดิ์” หลังเผยไทม์ไลน์นำกัญชากลับเป็นยาเสพติด

รศ.ดร.นพ.ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์ หน่วยเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ความเห็นภายหลังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน