ควันโขมง! เกิดเหตุไฟไหม้ห้างดังย่านบางพลี ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น

11 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านค้า ดีไอวาย ภายในห้างสรรพสินค้าย่านบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางพลีจำนวน 3 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่ด้านในชั้นที่หนึ่งของห้าง ที่แผงควบคุมไฟฟ้าของร้าน เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรจากแผงควบคุมด้านบน ลุกลามลงตามสายไฟลงมาสู่ด้านล่างที่มีสินค้าวางอยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงเกิดเพลิงไหม้และกลุ่มควันขึ้น ทำให้ประชาชนที่จับจ่ายซื้อของภายในห้างแตกตื่นพากันวิ่งหนีตายออกมาจากห้างเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ และพนักงานช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีดดับเพลิง จนเพลิงสงบเหลือเพียงกลุ่มควัน ควบคุมสถานการณ์ได้แล้วเหลือเพียงการระบายควันออกจากห้างเท่านั้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเสียหายเพียงเล็กน้อยภายในร้านเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้เชิญผู้ที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำดำเนินการ ตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

จับได้แล้ว หนุ่มหื่นเสพยาบุกหอพัก หวังข่มขืนนักเรียน ม.3

พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ คุมตัว นายวรวัตร(หรือเอฟ) จันทร์อินทร์ ผู้ต้องหาที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามเด็กนักเรียนหญิง ม3 วัย 14 ปีแล้วบุกถึงห้องพักหมายข่มขืน

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ