'ย่าน้องเอ' ไหว้ขอโทษแทนหลาน ยันไม่ได้ตั้งใจปรักปรำคนขับรถตู้

10 พ.ย. 2566 – เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นลงพื้นที่ไปที่บ้านของย่าน้องเอเด็กหญิง 13 ปี ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แวงน้อย ว่าหลานสาวถูกข่มขืนในรถตู้ ขณะเดินทางไปหาพ่อแม่ที่กรุงเทพฯ ภายหลัง พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำน้องเอ เด็กหญิงวัย 13 ปีที่ระบุว่าถูกนายเดช คนขับรถตู้ข่มขืนในรถ ขณะเดินทางไปกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดทีมสหวิชาชีพเปิดเผยว่า เด็กหญิง 13 ปี บอกว่าไม่รู้และไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ได้ถูกคนขับรถข่มขืน

นางบี ย่าของน้องเอ กล่าวว่า ตอนนี้ย่าเสียใจ งงและแปลกใจ ทำไมหลานเล่าให้ฟังแบบนี้ แต่ให้การกับตำรวจอีกแบบ ตอนที่หลานเล่าให้ฟังทั้งตัวเกร็ง ปากเบี้ยว สั่งเกตอาการทั้งคืน บอกว่าหนูอยู่บนรถตู้ เขาเอาน้ำให้หนูกิน ย่าก็พยายามสงบสติหลานและพยายามสอบถามจนหลานเล่าให้ฟังตามที่บอกกับนักข่าวไป ซึ่งตอนนี้ผลสอบออกมาว่าไม่มีการกระทำดังกล่าวบนรถตู้ ก็รู้สึกเสียใจ ทำไม่หลานพูดแบบนี้ แต่คำให้การทำไมพูดอีกแบบ

“ย่าก็ขอโทษแทนหลาน ขอโทษจากใจ ที่เล่าให้ฟังเพราะรักหลาน เชื่อหลานจึงเล่าให้ฟัง เมื่อความจริงปรากฎแล้วก็อยากจะขอโทษคนขับรถตู้ ยืนยันไม่ได้ปรักปรำ พูดไปตามที่หลานเล่าให้ฟัง รถตู้ย่าไม่รู้จัก มีแต่พ่อหลานรู้จัก ตนเองก็ไม่ไว้ใจ มีแต่ถามพ่อหลานว่าเชื่อใจได้ไหม ซึ่งพ่อหลานก็บอกว่าไว้ใจได้ ก็ถามตลอดจนยอมให้ไปและมาเกิดเหตุการณ์ที่หลานเล่าให้ฟังขึ้น ตอนนี้ก็อยากจะขอโทษ ไม่ได้ปรักปรำใครจริง แต่หลานทั้งเล่าทั้งมีอาการต่างๆ ซึ่งตอนนี้ก็คงต้องปล่อยไปตามขั้นตอนของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งย่าก็ติดใจว่าทำไมหลานจึงมีอาการป่วยทางจิต” ย่าของน้องเอ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน