คุมตัวลูกเมาคลั่ง! พกมีด-ปืนขู่ฆ่าพ่อแม่

10 พ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้นายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง, นายจักร์กฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, พร้อมด้วยสมาชิกกองร้อย อส.ที่ 4 อำเภอนางรอง ร่วมกับหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านใต้พัฒนา ต.ถนนหัก อ.นางรอง ว่าลูกชายมีพฤติกรรมเมาอาละวาดชอบพกมีดและปืนติดตัว แล้วข่มขู่จะฆ่าคนในครอบครัว ทั้งยังถือปืนไปข่มขู่จะยิงเพื่อนบ้านด้วย สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในครอบครัว และชาวบ้านเกรงจะไม่ปลอดภัย

เมื่อไปถึงก็พบนายธีระพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี นอนอยู่ในเปลใต้ถุนบ้าน ลักษณะคล้ายเมา ไม่สวมเสื้อ ใส่เพียงกางเกงขาสั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้ทำการตรวจค้นตัวมีอาวุธติดตัวหรือไม่ ซึ่งไม่พบ แต่ไปพบอาวุธมีด 1 เล่ม และปืนที่ประดิษฐ์ขึ้นเองคล้ายกับปืนยิงสัตว์อีก 1 กระบอก อยู่ภายในบ้าน จึงได้ตรวจยึดเอาไว้

โดยเจ้าหน้าที่สอบถามว่าได้พกอาวุธมีด และปืน ไปข่มขู่คนในครอบครัว และเพื่อนบ้านจริงหรือไม่ นายธีระพงษ์ ก็ตอบเสียงแข็งว่า ไม่เคยข่มขู่หรือทำร้ายใคร ปืนเอาไว้ยิงนกยิงปลา แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ เพราะจากการสอบถามคนในครอบครัวต่างยืนยันตรงกันว่า นายธีระพงษ์ดื่มเหล้าเมาแล้วชอบพกมีดและปืนติดตัวและข่มขู่จะทำร้ายหลายครั้ง จนคนในครอบครัวหวาดกลัว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายธีระพงษ์ ไปส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายว่ามีสารเพสติดหรือไม่ และทำการบำบัดรักษาไม่ให้ไปขู่ทำร้ายคนอื่น

นางดวงพร อายุ 64 ปี แม่นายธีระพงษ์ เล่าว่า ลูกชายน่าจะมีอาการติดเหล้า เพราะดื่มทุกวันๆ ละ 3 – 4 ขวด เวลาเมาแล้วก็จะชอบพกมีดและปืนติดตัวแล้วอาละวาดข่มขู่จะเอาชีวิตทั้งพ่อแม่และลูกหลาน จนเกิดความหวาดกลัว ถึงแม้ตอนนี้จะแค่ข่มขู่ยังไม่ได้ทำร้ายใคร แต่หากปล่อยไว้ไม่นำไปบำบัดให้เลิกเหล้า ต่อไปอาจจะก่อเหตุทำร้ายใครก็ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยพาลูกชายไปบำบัดรักษาให้หายจากอาการติดเหล้า

ด้าน น.ส.สุภาวรรณ อายุ 28 ปี หลานสาว บอกว่า นายธีระพงษ์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าจะชอบดื่มเหล้าเมาเกือบทุกวัน เวลาเมาแล้วก็จะอาละวาดโวยวายข่มขู่คนนั้นคนนี้ จนไม่มีใครกล้าอยู่ใกล้เพราะกลัว นอกจากคนในครอบครัวแล้ว ยังเคยถือปืนไปข่มขู่เพื่อนบ้านด้วย จนชาวบ้านก็กลัวเหมือนกันไม่รู้ว่าวันข้างหน้าน้า จะก่อเหตุรุนแรงตามที่ขู่หรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง