นรข. ยึดยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด ขนข้ามแม่น้ำโขงจากฝั่งเพื่อนบ้าน

18 ธ.ค.2564 - พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบ สน.เรือมุกดาหาร บริเวณบ้านสัมป่อย ต.นาสีนวน อ.มุกดาหาร จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ น.อ.พรภิรมย์ ยศบุญ ผบ.นรบ.เขตนครพนม ให้ น.ท.พิเชษฐ์ เมืองโคตร หน.สน.เรือมุกดาหาร จัดชุดลาดตระเวนชุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบดังกล่าว ตามข่าวที่ได้รับแจ้งมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ชุ่มอยู่ได้ตรวจพบว่า มีเรือกีบแล่นมาจากทางฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาจอดริมตลิ่งฝั่งไทย บริเวณริมตลิ่ง บ้านส้มป่อย ต.นาสีนวน ซึ่งอยู่ห่างจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ชุ่มอยู่ประมาณ 50 เมตร และหลังจากนั้นก็ได้โยนถุงกระสอบบางอย่างขึ้นมาบนตลิ่งริมน้ำ แล้วหลังจากโยนเสร็จก็ได้หันหัวเรือกลับและขับเรือกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่อยู่ในบริเวณนั้น จึงเฝ้าสังเกตต่อไปว่าจะมีใครมารับวัตถุสิ่งของดังกล่าวหรือไม่

จนกระทั่งเวลา 04.30 น. ก็ไม่มีใครมาแสดงตัวมาเอาถุงกระสอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่อยู่ใกล้ๆ ในบริเวณนั้น จึงได้เข้าไปพิสูจน์ทราบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวที่วางอยู่ พบว่า เป็นลักษณะคล้ายกระสอบข้าวขนาด 50 กก. 1 กระสอบ ด้านข้างเขียนเป็นตัวหนังสือภาษาลาว หลังจากนั้น จึงได้นำถุงกระสอบต้องสงสัยดังกล่าว มาตรวจสอบที่ สน.เรือมุกดาหาร จากการตรวจสอบข้างในเป็นถุงกระสอบขนาดเล็กสีขาว จำนวน 2 ถุง ข้างในพบว่าเป็นห่อกระดาษไขสีน้ำตาล จำนวน 99 ห่อ ตรวจข้างในเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ห่อละ 10 ถุง ถุงละ 200 เม็ด (สีแดง 198 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด) ตราอักษร WY รวมทั้งหมด ประมาณ 198,000 เม็ด หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าเอากัญชามาล้างแค้นการเมือง ! “หมอปัตพงษ์” วิเคราะห์ท่าที “สมศักดิ์” หลังเผยไทม์ไลน์นำกัญชากลับเป็นยาเสพติด

รศ.ดร.นพ.ปัตพงษ์ เกษสมบูรณ์ หน่วยเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ความเห็นภายหลังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน

ป.ป.ส.ชวนเยาวชนประกวดคลิปต้านยาเสพติดชิงรางวัลกว่า 24 ล้าน!

ป.ป.ส.รับนโยบายรัฐบาล มุ่งหวังให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด ชวนเด็กรุ่นใหม่ประกวดคลิปวิดีโอสั้น 'สื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า' ชิงเงินรางวัลกว่า 24 ล้านบาท

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม