นายกฯ หวัง อปท.ยกระดับเทียบเท่าสากล!

นายกฯ มอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นปี 66 ย้ำทำงานมีประสิทธิภาพ ยกระดับมาตรฐานทัดเทียมมสากล มีความโปร่งใส-ตรวจสอบได้

08 พ.ย.2566 - ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พร้อมกล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่ง ว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธาน ในพิธีมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีการบริหารจัดการที่ดีประจำปีงบประมาณ 2566 และขอแสดงความยินดีกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 64 แห่ง ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในวันนี้ นับตั้งแต่ปี 2546 ที่ได้มีการมอบรางวัล ดังกล่าวจวบจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 21 ปี ที่รัฐบาลได้กระจายอำนาจให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) โดยมีนโยบายให้อปท.บริหารจัดการการทำงานให้มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้ รวมถึงพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า อย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการบริหารจัดการที่ดี และมีความพยายามให้ท้องถิ่นสร้างสรรค์นวัตกรรมในการบริการประชาชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้อปท. ที่มีการบริหารจัดการที่ดี ถือเป็นเครื่องยืนยันถึงผลงานการทำงานที่มีความเป็นเลิศของ อปท. ที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า และช่วยยกระดับมาตรฐานบริหารจัดการที่ดีของ อปท. ให้มีมาตรฐานทัดเทียมระบบสากล

“ผมขอให้ อปท.ที่ได้รับรางวัล ในวันนี้นำเงินรางวัลที่ได้ไปพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและสร้างนวัตกรรมท้องถิ่น เพื่อแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการของประชาชน อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนและความเจริญก้าวหน้าของท้องถิ่นอย่างยังยืนต่อไป” นายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมด 64 แห่งที่ได้รับรางวัล ประกอบด้วย อปท.ประเภทดีเลิศจำนวน 4 รางวัล ,ประเภทโดดเด่น อปท. ท้องถิ่นขนาดใหญ่ จำนวน 6 รางวัล ,ประเภทโดดเด่นเทศบาลตำบลจำนวน 6 รางวัล , ประเภทโดดเด่นองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 6 รางวัล,ประเภททั่วไปเทศบาลขนาดใหญ่ จำนวน 6 รางวัล ,ประเภททั่วไปเทศบาลตำบลจำนวน 15 รางวัล และประเภททั่วไปองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 15 รางวัล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า