คนขับรถตู้ ติดต่อขอมอบตัว ปฏิเสธไม่ได้ข่มขืนเด็กวัย 13 ปีนั่งรถจากขอนแก่น มาหาพ่อแม่ที่กทม.

ผบช.ภ.4 รุดเยี่ยมเด็กหญิงวัย 13 ปีที่ถูกรถตู้ข่มขืนพร้อมรอผลตรวจร่างกายจากทางรพ. ขณะที่สภาพจิตใจเด็กยังย่ำแย่ ไม่พร้อมให้ข้อมูลใดๆ ส่วนคนขับรถตู้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว

6 พ.ย.2566 - ที่ รพ.ขอนแก่น พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น เดินทางเข้าเยี่ยมอาการและพบกับผู้ปกครองของน้องเอ อายุ 13 ปี ซึ่งถูกคนขับรถตู้ข่มขืนกระทำชำเราบนรถขณะนั่งรถตู้จากบ้านที่ อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ไปพบกับผู้ปกครองที่กรุงเทพฯในช่วงปิดภาคเรียน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย ทาง รพ.ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพหรือร่วมพูดคุยกับผู้เสียหายแต่อย่างใด และจัดพื้นที่ไว้ให้สื่อมวลชนในจุดที่กำหนดเท่านั้น

พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ความคืบหน้าทางคดีได้ดำเนินการส่งตัวเด็กไปตรวจพิสูจน์ และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ปกครองของน้องเอ เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า ในเดือน ต.ค. น้องเอ ได้เดินทางไปอยู่กับพ่อ-แม่ที่กรุงเทพฯ โดยที่พ่อ-แม่ได้ประสานรถตู้ให้รับตัวที่ อ.แวงน้อย ไปส่งที่กรุงเทพฯ ก่อนที่เจ้าตัวจะบอกกับพ่อแม่ว่าคนขับรถตู้ได้ล่วงละเมิด

"ปัจจุบันหลังจากที่แจ้งความได้ส่งตัวเด็กไปพบแพทย์และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น เบื้องต้นแพทย์บอกว่าสภาพจิตใจของเด็กยังไม่ดีและยังให้การอะไรไม่ได้ ภ.จว.ขอนแก่น จึงได้ประสานงานไปยัง สน.บางกอกใหญ่ ได้รับทราบและขอ ให้เชื่อมั่นว่าทางตำรวจจะดำเนินการเต็มที่ตามกระบวนการทางกฎหมายไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วง"

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้คนขับรถตู้ก็พยายามที่จะติดต่อเข้ามาพบกับตำรวจ และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ส่วนในอำนาจการสอบสวนต้องให้ สน.บางกอกใหญ่ เป็นคนดำเนินการ โดยจากการประสานงานเบื้องต้นคนขับรถตู้ ได้ให้การปฏิเสธแต่ยังไม่มีการเข้ามารายงานตัวกับตำรวจแต่อย่างใด ส่วนรถตู้ จะมีการตรวจสอบหลักฐานตามกระบวนการ แต่ทังนี้ขอให้ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ ตามพยานหลักฐาน และรอให้น้องเอให้การได้จึงจะดำเนินการตามขั้นตอนได้

ขณะที่ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น กล่าวว่า เท่าที่สังเกตพบว่าเด็กยังมีความผิดปกติอยู่ ไม่ดีขึ้น และไม่พร้อมที่ให้ข้อมูล โดยหลังจากเกิดเหตุน้องเอได้มาเล่าเหตุการณ์ให้ย่าฟัง มีอาการไม่ดี ซึมเศร้า ย่าจึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลชุมชนใกล้บ้าน แพทย์ชุมชนเห็นความผิดปกติทางด้านจิตใจจึงส่งต่อไปที่ สถานบันเด็กราชนครินทร์ จิตเวชเด็กและวัยรุ่น จ.ขอนแก่น ก่อนจะส่งมาตรวจร่างกายที่ รพ.ขอนแก่น

"วันนี้ตรวจคลื่นสมองและทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด เท่าที่ตรวจดูยังไม่พบปัญหาทางกาย ไข้สมองอักเสบก็ไม่พบ เหลือเพียง1-2รายการที่ยังไม่ได้ตรวจ ขณะเดียวกันได้มีศูนย์พึ่งได้ (OSCC) ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ความรุนแรง เข้ามาดูแลด้วย ปัญหาตอนนี้คือเด็กยังไม่พร้อมให้ข้อมูลใดๆ อย่างไรก็ตาม รพ.ขอนแก่นไม่ใช่โรงพยาบาลที่รับการรักษาโดยตรง เพราะคนไข้ถูกส่งต่อมาเนื่องจากจิตเวชไม่มีความพร้อมด้านเครื่องมือ หากตรวจแล้วไม่พบความผิดปกติก็จะส่งกลับ โดยคาดว่าจะใช้เวลาตรวจอีก1-2 วันน่าจะเสร็จ เรื่องนี้ละเอียดอ่อนจึงต้องดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบไม่ให้กระทบจิตใจเด็กมากไปกว่านี้ ส่วนข้อมูลต่างๆยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้มากกว่านี้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

จับได้แล้ว หนุ่มหื่นเสพยาบุกหอพัก หวังข่มขืนนักเรียน ม.3

พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ คุมตัว นายวรวัตร(หรือเอฟ) จันทร์อินทร์ ผู้ต้องหาที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามเด็กนักเรียนหญิง ม3 วัย 14 ปีแล้วบุกถึงห้องพักหมายข่มขืน

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด