สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือก เซ่นจับผับเถื่อนปล่อยเยาวชนมั่วสุม

2 พ.ย.2566 - จากปฏิบัติการป่าช้าแตก ชุดปฏิบัติการกรมการปกครองส่วนกลาง บุกจับผับดังในคืนฮาโลวีนของเชียงใหม่ ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้บริการเกินเวลาและปล่อยเยาวชนเข้าไปใช้บริการถึง 242 คน ทำให้ พล.ต.ต.ธวัธชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามในหนังสือสั่งย้าย พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วย รอง ผกก.สืบสวน รอง ผกก.สอบสวน และ สวป. และ สว.สส. ไปประจำ ศปก.ภ.จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคำสั่งย้ายผกก.สภ.ช้างเผือก และทีมอีกครั้ง ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อ 9 ส.ค. 66 ก็เคยถูกชุดปฏิบัติการกรมการปกครอง บุกเข้าทลายบ่อนพนันขนาดใหญ่เปิดในย่านชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จับกุมนักพนันและเจ้ามือรวม 104 คน และมีคำสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักช้างเผือกมาแล้วและเพิ่งกลับเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่เพียนานก็มาพบผับเถื่อนในพื้นที่อีกครั้ง ขณะนี้ก็มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน โดยถือว่าเป็นการละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ปล่อยปละละเลยให้มีสถานบันเทิงเถื่อนกระทำผิดกฎหมาย ในส่วนของพื้นที่อื่นๆ หากพบการกระทำผิดและละเลย ก็จะต้องถูกดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งยอมรับว่า มีประชาชนร้องเรียนปัญหาเรื่องสถานบันเทิงและการกระทำผิดกฎหมายอื่นเข้ามาอย่างต่อเนื่องในกลายพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

'อนุทิน' กำชับ 'ปกครอง' การ์ดอย่าตก ดูแลรัดกุมข้อมูลผู้สมัครสว. โค้งสุดท้าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับทราบถึงความกังวลของประชาชนและกำชับกรมการปกครองให้ดำเนินการรับสมัครในวันสุดท้ายให้ราบรื่น

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด