พ่อหลั่งน้ำตา วอนรัฐบาลช่วยลูกชายถูกฮามาสจับเป็นตัวประกัน ไม่รู้ชะตากรรม

พ่อวัย 63 ชาว อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ หลั่งน้ำตาวอนรัฐบาลเร่งช่วยเหลือลูกชายถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่เกิดเหตุสู้รบวันแรก ยังไม่รู้ชะตากรรม แต่ตราบใดที่ยังไม่มีรายชื่อเป็นผู้เสียชีวิตก็ยังมีหวังว่าลูกยังมีชีวิต และหากรอดกลับมาจะให้บวชสะเดาะเคราะห์ พร้อมเผยคลิปที่ลูกไลฟ์สดครั้งสุดท้ายก่อนถูกจับ ส่วนลูกชายคนโตที่ทำงานอยู่ทางตอนเหนืออิสราเอลปลอดภัยดี

1 พ.ย.2566 - นายวิราศ แทนนา อายุ 63 ปี ชาวตำบลบ้านคู อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ บิดานายพงษ์ศักดิ์ แทนนา อายุ 35 ปี หนึ่งในแรงงานไทยที่ทำงานอยู่อิสราเอล และถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน ขณะที่มีการสู้รบกันระหว่างฮามาสกับกองกำลังอิสราเอล ได้ออกมาวิงวอนทั้งน้ำตาขอให้รัฐบาลไทยเร่งเจรจาช่วยเหลือแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกัน โดยลูกชายซึ่งทำงานอยู่ทางตอนใต้ของอิสราเอลได้ถูกกองกำลังฮามาสจับไปเป็นตัวประกัน ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.66 ที่เกิดเหตุสู้รบวันแรก ไม่สามารถติดต่อได้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นยังไง จึงอยากให้รัฐบาลเร่งหาแนวทางช่วยเหลือแรงงานไทยทุกคนที่ถูกจับเป็นตัวประกันให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ส่วนตัวยังมีความหวังว่านายพงษ์ศักดิ์ ลูกชายคนกลางที่ถูกจับตัวไปจะยังมีชีวิตอยู่ เพราะยังไม่มีรายชื่อยืนยันว่าเป็นผู้เสียชีวิต ก็ภาวนาขอให้ลูกปลอดภัย

ทั้งนี้ พ่อยังได้ให้ดูคลิปที่ลูกชายไลฟ์สดขณะทำงานเมื่อวันที่ 6 ต.ค. และคลิปไลฟ์สดวันสุดท้ายคือวันที่ 7 ต.ค. ซึ่งยังมีเสียงปืน ระเบิดเป็นระยะๆ ก่อนที่จะถูกจับไปเป็นตัวประกันและไม่สามารถติดต่อได้อีก ส่วนนายภูวนัย อายุ 42 ปี ลูกชายคนโต ซึ่งทำงานอยู่ทางตอนเหนือของอิสราเอลปลอดภัยดี และยังทำงานปกติ

นายวิราศ ผู้เป็นพ่อยังกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกชายทั้งหมด 3 คน ลูกชายคนโตและคนกลางไปทำงานที่อิสราเอลเพื่อหาเงินมาสร้างตัวและเลี้ยงดูครอบครัว โดยคนโตทำงานได้ 5 ปีกว่า ส่วนลูกชายคนกลางทำงานได้ 6 ปี 8 เดือน แต่นายจ้างยังให้ทำงานต่อ ตอนที่เกิดเหตุสู้รบก็ติดต่อข่าวสารตลอด แต่ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่เกิดเหตุวันแรก กระทั่งวันที่ 10 ต.ค. เพื่อนที่ทำงานอิสราเอลด้วยกัน ให้ข้อมูลว่าลูกชายของตนถูกจับเป็นตัวประกันพร้อม หน.งานและเพื่อนคนงานด้วยกันรวม 3 คน ก็เป็นห่วงลูกชายมากแต่ไม่รู้จะทำยังไงได้แต่ติดตามข่าวผ่านสื่อและภาวนาขอให้ลูกปลอดภัย และตราบใดที่ยังไม่มีรายชื่อยืนยันว่าลูกเสียชีวิต ตนก็ยังหวังว่าลูกยังปลอดภัย ก็อยากให้ตัวแทนรัฐบาลที่ไปเจรจาช่วยเหลือตัวประกัน เจรจาช่วยเหลือได้สำเร็จและพาแรงงานทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัยด้วย

หากลูกชายรอดชีวิตกลับมาก็ตั้งใจว่าจะให้บวชสะเดาะเคราะห์ และถือโอกาสบวชให้แม่ที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่ผ่านมาด้วย เพราะตอนที่เมียเสียชีวิตลูกชายไม่ได้มางานศพได้แต่วีดีโอคอลคุยกันก่อนแม่จะสิ้นใจเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี