สลด! หนุ่มชะตาขาด เข้าป่าหาเห็ดโคน เจอช้างกระทืบดับร่างแหลก

31 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 30 ต.ค. 66 หน่วยพิทักษ์ป่า หม่องกระแทะ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้รับแจ้งจาก นายศรีกาญ จันสะอาด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านหม่องกระแทะ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ว่า นายสมศักดิ์ บัวลอย อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 88/325 หมู่ที่ 5 ต.ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้มาหาเห็ดโคนบริเวณแนวป่าใต้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น.จนถึงเวลา 20.00 น.และยังไม่กลับบ้านจึงขอกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามคนหาย

ต่อมา นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมกับชาวบ้านหม่องกระแทะเข้าตรวจสอบพื้นที่ จนถึงเวลา 24.00 น. จึงยุติการค้นหา ต่อมา วันที่ 31 ต.ค.66 เวลา 07.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ แบะชาวบ้านได้ร่วมกันค้นหาอีกครั้ง จนกระทั่ง เวลา 11.45 น. ชุดลาดตะเวนหน่วยพิทักษ์ป่าหม่องกระแทะได้พบร่าง นาย สมศักดิ์ บัวลอย นอนเสียชีวิตอยู่ บริเวณป่าหนองข่อย ใกล้กับแหล่งน้ำที่ ปรับปรุงให้สัตว์ป่าขนาด 10,000 ลูกบาศก์เมตร ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ บริเวณหมู่ที่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี พิกัด 0518671E 1593109N

ต่อมา พ.ต.ท. ราม จันทร์สุทนพจน์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีสวัสดิ์ พร้อม แพทย์จาก รพ.ท่ากระดาน ได้ทำการชัณสูตรพลิกศพ พบเสียชีวิตจากช้างป่าทำร้ายตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นบุคคลที่สูญหายคือนาย สมศักดิ์ บัวลอย นอนเสียชีวิตสภาพศพกระดูกหักเกือบทั้งตัว ใกบ้ศพมีเสื้อกางเกงสัมภาระของผู้ตายเหมือนถูกดึงกระชากออกจากร่างกาย ในที่เกิดเหตุพบรอยเท้าจำนวนมาก

ด้าน นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เปิดเผยว่า จากการที่มีชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆลักลอบเข้ามาในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เพื่อหาเห็ดโคนและเก็บของป่าจำนวนมาก ซึ่งทางเขตฯสลักพระได้ทำการประชาสัมพันธ์เตือนภัยให้ชาวบ้านในพื้นที่ทราบดีว่ามีช้างป่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้าน ที่เข้าไปหาเห็ดโคน ในแต่ละปีก็จะได้รับผลกระทบจากช้างป่าอยู่เป็นประจำซึ่งบางครั้งอาจถึงกับเสียชีวิตทุกปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ตักเตือนอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลกินเจ จะมีเห็ดโคนที่มีราคาแพงออกเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านเสี่ยงที่จะเข้าไปหาเห็ดโคน หลายปีที่ผ่านมามีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตมาแล้วหลายราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องเรียน 4 ปียังไม่แก้ไข! ผู้ประกอบการดูดทรายแม่น้ำหลังบ้าน ดินทรุดเสี่ยงบ้านถล่ม

ชาวบ้านตำบลกลอนโด เดือดร้อนหนัก ผู้ประกอบการท่าทราย นำเรือดูดทรายเข้ามาดูดทรายจากแม่น้ำด้านหลังบ้านจนเกิดดินทรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเต็มพื้นที่ ล่าสุด ลามถึงเสาหลังบ้าน เสี่ยงบ้านถล่ม ร้องไปหลายหน่วยงานนานกว่า 4 ปี แต่ยังไร้การแก้ไข

'ช้าง'นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกดวลสิงคโปร์ ติดจอยักษ์ใจกลางกรุงฯ11 มิ.ย.นี้

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” เดินหน้าสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยและยกระดับประสบการณ์เชียร์ระดับช้างให้คนไทย จัดกิจกรรม “นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกติดจอยักษ์” ให้คอบอลกว่า 1,000 ชีวิตได้มาร่วมตัวเชียร์ทัพช้างศึกในศึกนัดชี้ชะตากับทีมชาติจีน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา กันอย่างสะใจไปกับภาพและเสียงแบบเต็มพิกัด ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เตรียมแจกใหญ่อย่างช้าง! ชวนคนไทยลุ้นเป็น 1 ใน 700 คน ที่ได้เข้าไปเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งกับทีมชาติสิงคโปร์ เพื่อโอกาสเข้ารอบรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 3 ต่อไป

โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ

นายกฯ ฝากผู้ว่าฯกาญจนบุรี ดูกฎหมายที่ดิน หลังต่างชาติแห่จองพื้นที่ปลูกทุเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมหารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย