เตรียมออกหมายแดงจับ 'เสี่ยแป้ง' คาดเผ่นหนีออกนอกประเทศ

30 ต.ค.2566 - ที่ห้องประชุมบก.ภ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร.  ได้บินด่วนมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดีนายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งนาโหนด ทองด้วง นักโทษคดีสำคัญซึ่งมีพวกพาหลบหนีออกจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราชแหตุเกิดเมื่อดึก 22 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยมี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผช.ผบ.ตร.,ผบช.ภ.8 ,ผบช.ภ.9 ,พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช,พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช,ตำรวจสืบสวนภาค 8 , ตำรวจสืบสวนภาค 9 , ตำรวจกองปราบปราม , ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราชและตำรวจชุดคลี่คลายคดีต่างๆร่วมให้การต้อนรับและรายงานผลความคืบหน้าของคดีนี้โดยมีการประชุมรายงานผลคืบหน้าของคดีอย่างเคร่งเครียดตลอดเวลา โดยมีการประชุมอย่างเคร่งเครียดเพื่อติดตามความคืบหน้าในการติดตามไล่ล่าเสี่ยแป้งอย่างเต็มที่

เวลา 14.30 น.ภายหลังประชุมเสร็จความคืบหน้าคดีดังกล่าวกว่า 6 ชม. พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จากการสืบสวนคดีเสี่ยแป้งนั้นจากพยานหลังฐาน ณ ตอนนี้มีโอกาสเป็นไปได้ที่จะหลบหนีออกไปยังต่างประเทศแล้ว ซึ่งทางตำรวจทางการสืบสวนก็จะมีการออกหมายแดงต่อไป พร้อมกับจะมีการประสานเจ้าหน้ากองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) แต่ละประเทศไว้ด้วย

จากการสอบปากคำนายบิ๊กและนายปอยนั้น ทั้งผู้ต้องหายอมรับว่า มีการไปส่งจริง ก่อนจะมีการแยกย้ายกัน แต่ทางตำรวจขอไม่ระบุว่า สถานที่ส่งทั้งคู่ส่งเสี่ยแป้งจุดสุดท้ายเป็นที่ใด เพราะข้อมูลทุกอย่างอยู่ในสำนวนหมดแล้ว ในส่วนประเด็นที่ทั้ง 2 คน ให้การว่า ไม่ได้มีส่วนร่วมพาเสี่ยแป้งหลบหนีไปนั้น ตนมองว่า ผู้ต้องหามีสิทธิให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตนเชื่อว่า ทางตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนาเพียงพอ

ถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่เสี่ยแป้งใช้เส้นทางหลบหนีไปยังท่าเรือตำมะลัง อ.เมือง มุ่งหน้าไปเกาะลังกาวี นั้น ตนยอมรับว่า มีความเป็นไปได้ เพราะเส้นทางดังกล่าวสามารถออกไปต่างประเทศได้หลายทาง

ล่าสุดศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวอีก 1 รายคือ นายสุทิวัส ขุนณรงค์ อายุ 28 ปี หรือ หนอน ทุ่งลาน ซึ่งทำหน้าที่ขับรถเก๋งสีดำ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนอยู่ในระหว่างการไล่ล่า ซึ่งทุกอย่างอยู่ในสำนวน
ในส่วนประเด็นเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ทั้ง 4 นายที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะที่เสี่ยแป้งหลบหนีนั้น เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติ่ม และถ้าหากพบว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานแล้วมีความผิดจริงนั้น ทางตำรวจจะมีการออกหมายจับต่อไปทันที

ทั้งนี้ หากถามว่า จะมีการออกหมายจับเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ตนมองว่า ถ้ามีพยานหลังฐานถึง ก็สามารถออกหมายจับได้หมด ซึ่งคดีนี้ ตนไม่ได้มีความหนักใจอะไรมากนัก เพราะเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนทำเต็มที่ พล.ต.ท.ธนา กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุดก่อนเดินทางกลับกทม.

ในขณะที่เวลา 13.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผช.ผบ.ตร.ที่ลงมาคุมคดีนี้ตั้งแต่วันแรก ได้เดินทางมายังสภ.เมืองนครศรีธรรมราช และนำตัวนายจีระวุฒิหรือปอยหรือลูกวัว ชุมศรี อายุ 31ปี มาปิดห้องสอบสวนปากคำเครียดเนื่องจากทาง ผช.ผบ.ตร.เชื่อว่านายจีระวัฒน์ หรือ ปอย หรือ ลูกวัวน่าจะรู้แหล่งกบดานของนายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งนาโหนดแน่นอน ซึ่งผลการสอบสวนปากคำเค้นนายจีระวุฒิหรือปอย ยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่หลังจากสอบสวนปากคำเสร็จแล้ว พล.ต.ท.อินทธิพล เผยว่ามีความคืบหน้าอย่างน่าพอใจแต่เปิดเผยอะไรไม่ได้มากนักก่อนเดินทางกลับไป ซึ่งนายจีระวุฒิหรือปอยมีสีหน้ายิ้มแย้มพูดกับผู้สื่อข่าวว่าไม่ได้มีความเครียดอะไรให้การกับตำรวจไปหมดแล้วยืนยันว่าแค่ไปเยี่ยมนายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งแต่ไม่ได้ไปช่วยอะไรเลย แม้ว่าก่อนหน้านี้ตำรวจสืบสวนภาค 8 จะเค้นสอบปากคำนายจีระวุฒิหรือปอยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา แต่นายจีระวุฒิยังให้การอะไรไม่มากนัก

จากนั้นตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราชได้คุมตัวนายจักรีหรือบิ๊ก แป้นน้อย อายุ 41 ปีและนายจีระวุฒิหรือปอย หรือลูกวัว ชุมศรี อายุ 31 ปี 2 ผู้ต้องหาที่ให้การช่วยเหลือพานายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคนสำคัญหลบหนีจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราชออกจากห้องขัง โดยจนท.ได้มีการใช้กุญแจมือพร้อมสายโซ่มัดมือไขว้ผู้ต้องหาทั้งสองหลังติดกันพันธนาการอย่างแน่นหนาเพื่อป้องกันการชิงตัวและหลบหนี จากนั้นได้คุมตัวทั้งสองขึ้นรถขังผู้ต้องหาไปฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชโดยผู้ต้องหาทั้งสองมีท่าทีอิดโรยเห็นได้ชัด แต่ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่าไม่ได้เครียดอะไรสบายๆอยู่แล้ว

สำหรับความคืบหน้าคดีนี้ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีการอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการช่วยเหลือนายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้ง นาโหนดหลบหนีในคดีนี้ไปแล้วจำนวน 8 รายด้วยกันรวมถึงนายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ประกอบด้วย นส.วิลาวัลย์หรือไหม หมื่นรักษ์ อายุ 32 ปี,นส.ยุวเรศหรือหม๋วย กลศึก อายุ 26 ปี,นายคเณศหรือบอย ทองประจง อายุ 28 ปี,นายจักรีหรือบิ๊ก แป้นน้อย อายุ 41 ปี,นายจีระวุฒิหรือบอยหรือลูกวัว ชุมศรี อายุ 31 ปี,นส.วิลาวัลย์หรือทราย บุญจันทร์ อายุ 30 ปี ซึ่งทั้ง 6 คนนี้ได้ถูกตำรวจจับกุมได้แล้ว ตามหมายจับในข้อหาร่วมกันกระทำการด้วยประการใด ให้ผู้ถูกคุมขังตรามอำนาจของศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปหลุดพ้นจากการคุมขังไป

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คนที่ถูกออกหมายจับแต่ยังหลบหนีอยู่ขณะนี้คือนายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ทองด้วง อายุ 37 ปีซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง และนายสุทิวัส ขุนณรงค์ อายุ 28 ปี หรือฉายา ”หนอน ทุ่งลาน”ชาว จ.พัทลุง ซึ่งทำหน้าที่ขับรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิคสีดำ ขับนำหน้าพาเสี่ยแป้งหลบหนีคืนเกิดเหตุ

ขณะเดี่ยวกันวันนี้ตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราชได้มีการนำหลักฐานดีเอ็นเอจำนวนมากที่ตรวจจากร่องรอยหลักฐานต่างๆในรถยนต์กระบะ 2 คันที่ใช้ก่อเหตุพาผู้ต้องหาหลบหนีและตำรวจมีการตรวจยึดรถยนต์กระบะทั้งสองคันมาได้ โดยตำรวจได้หอบหลักฐานเอาชุดดีเอ็นทั้งหมดที่ตรวจได้เดินทางไปตรวจผลดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานดีเอ็นเอภาค 9 ที่ รพ.มอ.สงขลาต่อไปแล้วเพื่อเป็นหลักฐานสำคัญในการมัดตัวผู้ต้องหาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

หมดสติ 11 ราย ลูกเรือสูดก๊าซไข่เน่าในห้องเก็บปลาใต้ท้องเรือ สาหัส 4

เกิดเหตุระทึกที่เรือประมงลำหนึ่งที่จอดเทียบท่าบริเวณแพปลาแห่งหนึ่ง หมู่บ้านด่านภาษี ม.9 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

'แป้ง นาโหนด' จุดกระแสปฎิรูป 'กระบวนการยุติธรรมไทย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แป้ง นาโหนด : จุดกระแสปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทย

รมว. แรงงาน มอบ สปส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.นครศรีธรรมราช​ ในโครงการ “สปส. มอบสุข”

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน

ตร.ไซเบอร์ บุกค้นบ้าน ‘รองนายกท้องถิ่น’ โยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน

พล.ต.ต.วิรัช ชุติมิต ผบก.สอท.5 เดินทางมายังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.จันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกับการจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งใหญ่