จลาจลเรือนจำกระบี่ยุติแล้ว ไฟไหม้เรือนนอน-ห้องสมุด จ่อส่งนักโทษ 31 คนไปคุกเขาบิน

17 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าผู้ต้องขังลุกฮือก่อจลาจลเผาเรือนจำจังหวัดกระบี่ รอบสองเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ล่าสุด นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 19.25 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแกนนำผู้ต้องขังทั้ง 31 คนได้แล้ว ส่วนเหตุเพลิงไหม้เรือนนอนและอาคารห้องสมุด สามารถควบคุมไว้ได้ในวงจำกัด พรุ่งนี้( 18 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ประเมินความเสียหายอีกครั้ง

เบื้องต้นคาดว่า แกนนำผู้ต้องขังมีการวางแผนจะหลบหนี จึงก่อจลาจลอีกครั้ง โดยนำมีดจากโรงครัวมาใช้เป็นอาวุธ สำหรับแกนนำทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติด ขณะนี้ถูกส่งตัวไปคุมขังที่โรงพักแล้ว ก่อนจะย้ายไปเรือนจำเขาบิน ที่มีความมั่นคงสูง ส่วนผู้ต้องขังที่เหลือที่ไม่เกี่ยวข้อง จะย้ายไปเรือนจำข้างเคียงเพื่อเคลียร์เรือนจำกระบี่ เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีเสียชีวิต แต่มีผู้บาดเจ็บถูกลวดหนามเกี่ยว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

สนธิกำลัง บุกอายัดยางแผ่นดิบกว่า 245 ตัน มูลค่า 18 ล้าน ส่อลักลอบนำเข้ายางเถื่อน

ผอ.กยท.กระบี่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบโรงงานไทยเมคเอสทีอาร์ จำกัด อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

'ทวี' แจงปม 'แป้ง นาโหนด' กรมราชทัณฑ์สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ระดมทุกอย่างแก้ยาเสพติด

'ทวี' แจง ปม 'แป้งนาโหนด' กรมราชทัณฑ์ สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ รับยาเสพติดเป็นโจทย์ใหญ่ ต้องเปลี่ยนเรือนจำเป็นสถาบันปฏิรูปคน-ระดมทรัพยากรทุกอย่างแก้ปัญหา

'ราชทัณฑ์' เผยขั้นตอนหากทักษิณไม่ได้ประกันตัวคดี 112

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีวันที่ 18 มิ.ย.นี้ อัยการจะนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร ส่งฟ้องต่อศาล และขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) หากศาลไม่อนุญาตประกันตั

บี้ 'อัยการสูงสุด' เคลียร์ปม 'ทักษิณ' โวยคดี 112 ผลไม้พิษ โดนยัดข้อหา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อสส. ต้องชี้แจง ข้อกล่าวหาของ "ทักษิณ"