พ่อใจสลาย! สูญเสียลูกชาย 2 คนในอิสราเอล รอรับศพถึงบ้านคืนนี้

พ่อรอรับศพลูกชายอีกคน หลังเสียชีวิตขณะไปทำงานที่อิสราเอล คาดถึงช่วงค่ำวันนี้พร้อมระบุ เก็บกระดูกลูกชายคนเล็กมารอลูกคนกลางที่บ้านแล้ว และจะทำบุญพร้อมกันกับภรรยาที่เสียชีวิตจากเหตุโควิดปีที่แล้ว

26 ต.ค.2566 - ที่บ้านเลขที่ 34/1 บ้านโคกสูง หมู่ 6 ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนาย ลำเพย กุสะรัมย์ อายุ 62 ปี พ่อของ 2 พี่น้องแรงงานที่เสียชีวิตจากเหตุสงครามในประเทศอิสราเอล ภายหลังจากเดินทางไปทำงานเป็นแรงงานด้านการเกษตรเมื่อเดือน ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 23 ต.ค.66 ทางครอบครัวเพิ่งร่วมจัดพิธีฌาปนกิจส่งดวงวิญญาณนาย พงษ์เทพ กุสะรัมย์ อายุ 26 ปี ลูกชายคนเล็กพร้อมกับนายพิชิตนา จันทร์ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นหลานชายอีกคนที่ไปทำงานพร้อมกัน และในวันนี้ ศพของนาย อภิชาต กุสะรัมย์ อายุ 29 ปี ลูกชายอีกคนจะเดินทางมาถึงบ้าน โดยรถของกระทรวงการต่างประเทศโดยคาดว่าจะถึงในช่วงค่ำของวันนี้

โดยบรรยากาศโดยทั่วไป ญาติพี่น้องต่างเร่งจัดเตรียมสถานที่ และพูดคุยให้กำลังใจนายลำเพย ซึ่งนายลำเพยได้นำภาพของนายอภิชาต ที่ถ่ายตอนรับปริญญาอัดกรอบเอาไว้ นำมาให้ผู้สื่อข่าวดู ถึงความภูมิใจที่ลูกชายตั้งใจเรียน ตั้งใจจะไปทำงานเก็บเงินสร้างครอบครัว แต่ต้องมาเสียชีวิตจากเหตุการณ์สงคราม

นายลำเพย กล่าวว่า พิธีการต่างๆนั้นจะทำเหมือนศพลูกชายคนเล็ก แต่จะสวดศพ 2 คืน เนื่องจากตรงกับวันออกพรรษา ซึ่งวัดแจ้งว่าสามารถทำการฌาปนกิจได้เพียงวันเดียวคือ วันเสาร์ที่ 28 ต.ค.2566 โดยเผาบนเมรุวัดตามปกติ จากนั้นก็จะทำการจัดเก็บกระดูก เพื่อนำมาทำบุญพร้อมกันกับลูกชายคนเล็กที่พึ่งทำการฌาปนกิจเสร็จไปและ คาดว่าจะนำไปทำบุญพร้อมกันทั้งแม่และลูก ซึ่งภรรยาตนเองนั้นได้เสียชีวิตจากโควิด-19เมื่อปี65 และปีนี้ต้องมาเสียลูกชายไปอีก 2 คน

"ถ้าให้พูดถึงสภาพจิตใจตอนนี้ก็พอทำใจเข็มแข็งได้ระดับหนึ่ง แต่ถ้าศพลูกชายมาถึงก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไรเหมือนกัน ตอนนี้เหมือนอยู่คนเดียว ลูกชายคนโตก็มีครอบครัวต้องเลี้ยงดู ตนเองก็คงต้องอยู่คนเดียวที่บ้านหลังนี้ต่อไป แต่อนาคตมีการพูดคุยกันในครอบครัวว่าอยากจะรื้อสร้างใหม่ กลัวจะคิดถึงลูก แต่ก็ต้องดูว่าครอบครัวคุยกันอย่างไรก็จะเอาตามนั้น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘คิวบา’ ร่วมฟ้องอิสราเอลต่อศาลแห่งสหประชาชาติคดี ‘ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์’

ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม 2023 อิสราเอลได้ทำสงครามอันขมขื่นกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา สร้างความทุกข์ทรมานให้กับ

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

กรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด

อิหร่านขู่อิสราเอล หลังจากนายทหารปฏิวัติเสียชีวิตอีกคนในซีเรีย

การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในเมืองดามัสกัสเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนทำให้นายพลระดับสูงของอิหร่านต้องเสียชีวิต ครั้