พอเถอะโยม! วอนหยุดนำหมา-แมวปล่อยวัด ปาไปร่วม 60 กว่าตัวแล้ว

17 ธ.ค. 2564 – ที่วัดกลาง ตำบลหัวไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พระมหาสวัสดิ์ ธรรมะปาโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดกลาง เปิดเผยว่า พอเถอะโยม นำหมาแมวปล่อยวัด ฝากถึงความรับผิดชอบว่าหากเราตัดสินใจที่จะเลี้ยงก็ควรอนุเคราะห์หมาแมวให้ถึงที่สุด เมื่อญาติโยมนำมาปล่อยทางอาตมาก็ต้องดูแลไปตามสภาพ สาธุชนญาติโยมทั้งหลายที่นำสุนัขและแมวมาปล่อยวัดทำให้ตอนนี้ที่วัดกลางมีหมาวัดร่วม 30 ตัว และแมวอีกกว่า 30 ตัว ที่ผ่านมาอาตมาเคยพบถุงปุ๋ยถูกมัดปากแล้วมีหมาอยู่ด้านในนำมาปล่อยไว้ที่ข้างทางทางเข้าวัด พอดีพระกลับมาจากบิณฑบาตแล้วไปพบเห็นกระสอบปุ๋ยวางอยู่ปากกระสอบถูกมัด วางอยู่ข้างทางเมื่อเปิดดูพบว่าเป็นหมาจึงปล่อยให้อยู่ภายในวัด แต่ถ้าหากวันนั้นพระไม่เห็นมันก็คงจะเสียชีวิต

จึงฝากถึงความรับผิดชอบญาติโยม ว่าหากเราตัดสินใจที่จะเลี้ยงหมาแมวก็ควรอนุเคราะห์หมาแมวให้ถึงที่สุด แต่หากหมดรักหมาแมวแล้วนำมาปล่อยวัดอาตมาเห็นว่าไม่สมควร แต่ถึงอย่างไรพระก็ต้องประกอบด้วยเมตตา เมื่อญาติโยมนำมาปล่อยทางอาตมาก็ต้องดูแลไปตามสภาพ หากผู้ใดที่กำลังคิดที่จะนำสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงมาปล่อยให้ทางวัด เพื่อปัดภาระความรับผิดชอบของตนเอง ขอให้คิดพิจารณาให้ดีก่อนที่จะเอาภาระมาให้คนอื่นดูแล

“พอเถอะโยม หมาแมวปล่อยวัด ทุกวันนี้ทางวัดก็ต้องดูแลหมาแมวจำนวนมาก ก็ให้กินข้าวก้นบาตรพระหลังจากบิณฑบาต หากวันไหนอาหารน้อย ทางอาตมาก็ต้องนำปัจจัยที่ได้รับจากกิจนิมนต์ไปซื้ออาหารเตรียมไว้เพื่อให้หมาได้กินต่อไป” รักษาการเจ้าอาวาสวัดกลาง ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดคึกคัก งานบุญเข้าพรรษา 'แห่ม้าเต้น'

อ่างทองสุดคึกคัก งานบุญประเพณี ม้าเต้น วันเข้าพรรษาวัดเกาะ ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 88 ปี ในงานประจำปี ฉลองอัฐิหลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง

‘วิโรจน์’ เล็งตั้งกระทู้ จี้ มท.1 เขื่อนป้องกันตลิ่งอ่างทอง สร้างล่าช้า ป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ที่ จ.อ่างทอง ก่อสร้างล่าช้า แถมป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

โค้งสุดท้ายเลือกนายก อบจ.อ่างทอง ‘นายกตี๋’ มั่นใจรักษาแชมป์อีกสมัย

โค้งสุดท้ายเลือกนายก อบจ ผู้สมัครรายเดียวของจังหวัดมั่นใจชาวบ้านยังคงเหนียวแน่น เผยถึงเป็นผู้สมัครเพียงรายเดียวก็ยังมั่นใจได้อีกสมัยแน่นอน ออกเคาะประตูบ้านให้ชาวบ้านมาใช้สิทธิ

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

บรรยากาศเลือกตั้ง สว. จังหวัดอ่างทองคึกคัก

บรรยากาศเลือกตั้ง สว.รอบแรก คึกคัก อดีตผู้ว่าฯ ปู สวมเสื้อสีชมภู เดินทางมาเลือกตั้ง กลุ่มผู้บริหาร ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติครองราช50ปี อบต.ไผ่จำศิล ประธานกกต.เผยอำเภอวิเศษมีผู้สมัคร124 คน จาก20กลุ่ม