ชาวสงขลา ร่วมรับร่าง 'จุฬาราชมนตรี' อย่างสมพระเกียรติ

ประชาชนในจังหวัดสงขลา และครอบครัว รอรับร่างจุฬาราชมนตรี อย่างสมพระเกียรติ  และจะมีพิธีละหมาดขอพรที่มัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา ในวันพรุ่งนี้

22 ต.ค.2566 – คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง นำมายัต (ศพ) ของท่านจุฬาราชมนตรี เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.สงขลา โดยเครื่องบินกองทัพอากาศออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 มาถึงสนามบินกองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เมื่อเวลา 16.40 น. ที่ผ่านมา โดยมี นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด และครอบครัว และทหารกองเกียรติยศ ร่วมในพิธีรับร่างจุฬาราชมนตรีอย่างสมเกียรติ หลังจากนั้นจะเคลื่อนไปยังบ้านเกิดของท่านจุฬาราชมนตรี ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 45 ซ.ควนสันติ 1 ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศล่าสุดเมื่อช่วงเย็น ที่บ้านเลขที่ 45 ซ.ควนสันติ 1 ได้มีพี่น้องประชาชนมาร่วมแสดงความเสียใจที่บ้านเกิดของ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี กันอย่างต่อเนื่อง และมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ ทั้งตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการจอดรถ และที่ทางต่างๆ รวมทั้งยังมีการจัดเตรียมเต๊นท์และที่นั่งรองรับผู้คนที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจ และรอรับร่างทางท่านจุฬาราชมนตรี

นอกจากนี้ที่บริเวณหน้าบ้านพักทางครอบครัวและญาติได้มีการติดป้ายห้ามถ่ายรูป และขอความอนุเคราะห์เวลาที่ขบวนศพของท่านจุฬาราชมนตรี เคลื่อนผ่านเข้ามายังบ้านพัก ขอความร่วมมืองดถ่ายภาพขบวนดังกล่าวด้วย

 สำหรับในส่วนของพิธีการนั้น มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค. ) เวลา 10.00 น. ที่มัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญดินฝังศพพระราชทาน และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้แทนสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชฯ ในการวางดินประทาน นอกจากนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี ร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย โดยเริ่มพิธีละหมาดญะนาซะห์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. และพิธีฝังศพ วางดินพระราชทาน ในเวลา 11.00 น. ซึ่งจะใช้เวลาในการประกอบพิธีไม่เกิน 1 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

เตรียมฟื้นสถานีรถไฟสงขลา ให้เป็นจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

ฟื้นสถานีรถไฟสงขลา หลังหลับใหลมากว่า 40 ปีนำหัวรถจักรดีเซล โบกี้ผู้โดยสาร และตู้บรรทุกสินค้า รวมทั้งสิ้น 7 โบกี้ที่ปลดระวางแล้วจากสถานีชุมทางหาดใหญ่มาวางประดับโชว์ไว้บนราง โดยจะทำการซ่อมแซมและพ่นสีใหม่ทั้งหมด รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณสถานีรถไฟสงขลา

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

“อนุทิน” มอบศุภชัย เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษาสำนักงานกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทย(เบียะซะห์) ณ ราชอาณาจักรซาอุดิอะราเบีย กล่าวว่าตามที่ อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมส่งเสริมกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทย