'ตรัง' ต้อนรับแรงงานไทยจากอิสราเอลกลับบ้านอย่างอบอุ่น

รอง ผจว. ตรัง รับแรงงานอิสราเอลกลับบ้านเกิดจังหวัดตรัง ยังตื่นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปิดปากเงียบ รีบขึ้นรถกลับทันที

22 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2566 ที่ท่าอากาศยานตรัง นายทรงกลด สว่างวงศ์ รอง ผวจ.ตรัง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนกระทรวงแรงงาน สำนักงานพัฒนาสังคมและมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้อนรับนายณัฐพงษ์ เพชรศรี เป็นชาวตำบลวังคีรี อ.ห้วยยอด จ. ตรัง แรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอล โดยได้ประกอบอาชีพทางการเกษตร หลังจากเกิดความรุนแรงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามัสและใกล้กับที่ตนเองทำงานอยู่ ได้มีการต่อสู้กันอย่างรุนแรง ซึ่งเห็นว่าอาจจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจึงได้ตัดสินใจเดินทางกลับมาบ้านเกิด แต่ส่วนจะกลับไปอีกหรือไม่นั้นนายณัฐพงษ์ได้ปิดปากเงียบโดยไม่กล่าวถึงเหตุการณ์ต่าง ๆให้ผู้สื่อข่าวรับฟังแต่อย่างใด

ขณะที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้มอบกระเช้าของขวัญและของที่ระลึกจากคนตรัง โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากการพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่กับแรงงานที่เดินทางกลับมาครั้งนี้ บอกว่า แรงงานต้องการที่จะกลับไปพักผ่อนก่อน ตอนนี้ยังคิดไม่ได้ว่าจะเอาอย่างไรที่จะอยู่จังหวัดตรังหรือจะเดินทางกลับไปอิสราเอล คงต้องรอให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานเข้าผู้ว่าฯตรัง ร้อง 'ป.ป.ช.' สอบความโปร่งใสจัดงานหน้าศาลากลาง

คนตรังเดือดทั้งเมือง ผู้ว่าฯ ใช้พื้นที่หน้าศาลากลางเปิดงานอัตศิลป์ถิ่นตรัง พรึ่บไปด้วยคาราวานจัดงานสินค้า เดือดร้อนร้อปชช. มาติดต่อราชการ จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบความโปร่งใสใช้สถานที่

'ชวน' ควง 'อภิสิทธิ์' ร่วมงานพิธีเคารพบรรพบุรุษตระกูล 'วงศ์หนองเตย' ปลุกสกัดการเมืองขี้โกง

ช่วงเย็นวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 37/4 เทศบาล 5 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประช

'ตร.ไซเบอร์' บุกจับ 2 พี่น้อง 'เจ้าทศกัณฐ์ เงินกู้' ดอกเบี้ยโหด

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผบก.สอท.5) พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 ได้สั่งการ

พลิกผืนนาร้าง ปลูกมะพร้าวน้ำหอมพร้อมแปรรูป กวาดรายได้งาม

เกษตรกรชาวสวนยางพาราชาวตรัง  พลิกฟื้นผืนนาร้างปลูกมะพร้าวน้ำหอมสร้างรายได้อย่างดี และแปรรูปมะพร้าวน้ำหอมใส่แก้ว พร้อมดื่มให้กับผู้บริโภค

'ตร.เกษียณ' บุกกระหน่ำยิงอดีตเมียดับ ก่อนฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว. (สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีอดีตสามียิงภรรยาเสียชีวิต ตัวผู้ก่อเหตุยังอยู่ภายในบ้านเลขที่ 250 หมู่ 7 บ้านทับจาก ต.ทุ่งกระบือ