อดีตพระยันตระ กลับบ้านปากพนัง ฉลองวันเกิด 72 ปี คนแห่รอนับร้อย

อดีตพระยันตระ กลับบ้านเกิดปากพนัง หลังฉลองวันเกิด 72 ปี คนรอรับนับร้อยย้ำให้เป็นคนดี “พูดดีเป็นศรีแก่ปาก พูดมากปากจะมีสี”เตรียมกลับสหรัฐอเมริกา ออกเดินทางจากไทย 1 พ.ย.นี้

21 ต.ค.2566 - นายชัยณรงค์ สวัสดีนฤนาท อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า อดีตพระยันตระ หรือนายวินัย ละอองสุวรรณ เดินทางมาที่บ้านเกิด อ.ปากพนัง ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.2566 หลังกลับเมืองไทยฉลองวันเกิดครบ 72 ปีที่เมืองกาญจนบุรีในวันที่ 14 ต.ค.66 โดยมาพักอยู่ที่บ้านญาติ ออกพบปะชาวบ้านในตลาดปากพนังทุกวัน และเดินทางกลับเมืองกาญจนบุรีเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (20 ต.ค.2566)

นายชัยณรงค์ กล่าวว่า เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 19 ต.ค.2566 อดีตพระยันตระและคณะมาทานอาหารที่ร้านบ้านชายคลองร้านของตน ซึ่งทุกปีของเดือน ต.ค. ท่านจะเดินทางกลับมาจัดงานวันเกิดที่จ.กาญจนบุรี แล้วเดินทางมายังอ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช บ้านเกิด เพื่อเข้านมัสการพระบรมเจดีย์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และพบปะชาวบ้านที่ยังเคารพศรัทธามาโดยตลอด ทุกครั้งที่ท่านกลับมายังปากพนังจะมีชาวบ้านมาให้การต้อนรับนับ 100 คน

ในขณะที่มาทานอาหารที่ร้านบ้านชายคลอง อดีตพระยันตระพูดพบปะกับชาวบ้านที่มาต้อนรับในทำนองคล้ายเทศนา บอกกับชาวบ้านว่าให้ทำตนเป็นคนดี ให้รู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จะทำให้สังคมน่าอยู่ เมื่อเราให้ เขาก็จะให้ตอบ การพูดควรพูดแต่สิ่งที่ดี หากพูดไม่ดีจะไม่มีใครคบหา อย่างเช่น “พูดดีเป็นศรีแก่ปาก พูดมากปากจะมีสี” ก่อนอดีตพระยันตระจะหัวเราะออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตพระยันตระได้ออกจากพื้นที่ อ.ปากพนังกลับเมืองกาญจนบุรีเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (20 ต.ค.2566) แต่จะยังอยู่ในเมืองไทย เดินทางส่วนกำหนดกลับสหรัฐอเมริกานั้น จะออกเดินทางจากไทยในวันที่ 1 พ.ย.นี้ อย่างไรก็ตามการเดินทางกลับบ้านเกิดเป็นไปอย่างเงียบ ๆ แม้แต่คนในพื้นที่เองแทบไม่มีใครรับรู้ เมื่อทราบว่าอดีตพระยันตระเดินทางมา อ.ปากพนัง ประชาชนส่วนใหญ่ต่างเสียดายที่ไม่ได้ไปพบต้อนรับ เพราะยังเชื่อมั่นศรัทธาในหลักธรรมคำสั่งสอนของอดีตพระยันตระเสมอ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

หมดสติ 11 ราย ลูกเรือสูดก๊าซไข่เน่าในห้องเก็บปลาใต้ท้องเรือ สาหัส 4

เกิดเหตุระทึกที่เรือประมงลำหนึ่งที่จอดเทียบท่าบริเวณแพปลาแห่งหนึ่ง หมู่บ้านด่านภาษี ม.9 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

'แป้ง นาโหนด' จุดกระแสปฎิรูป 'กระบวนการยุติธรรมไทย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แป้ง นาโหนด : จุดกระแสปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทย

รมว. แรงงาน มอบ สปส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.นครศรีธรรมราช​ ในโครงการ “สปส. มอบสุข”

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน

ตำรวจเมืองคอน แถลงจับเจ้าหนี้นอกระบบ ยึดรถยนต์และจยย. 60 คัน มูลค่ากว่า 2 ล้าน

ที่ กก.ตชด.42 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง,พ.ต.ท.กิตติพัมน์ รื่นรวย รอง ผกก.ตชด.42 ทุ่งสง