วังน้ำเขียวคึกคัก อากาศเริ่มหนาว นทท. กางเต็นท์แน่น

15 ต.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหยุดยาวระหว่างวันที่ 13-14-15 ตุลาคม 2566) พื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ช่วงปลายฝนต้นหนาวเป็นประจำทุกปีการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญ ซึ่งได้ชื่อส่าเป็นอำเภอที่มีอากาศโอโซนอันดับ 7 ของโลก โดยเฉพาะที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน มีนักท่องเที่ยวต่างมาเที่ยววังน้ำเขียวคึกคัก ขึ้นมาชมกระทิงเป็นจำนวนมาก สร้างความตื่นตาตื่นใจที่มีฝูงกระทิงนับร้อยๆตัวมาอวดฟโฉม และกางเต้นท์เพื่อรับลมหนาวที่เริ่มพัดผ่านเข้ามา ตามร้านอาหาร ร้านขายของฝากก็มีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายซื้อของสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างดี

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว เริ่มมีอากาศหนาวเย็นสภาพธรรมชาติมีความสวยงาม ส่งผลให้ในช่วงวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาชมกระทิงที่จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้าเป็นจำนวนมากซึ่งในช่วงนี้มีความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งอาหาร นักท่องเที่ยวมากางเต้นท์นอนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ผลิตผลทางการเกษตร เช่น พุทรานมสดก็เริ่มมีผลออกจำหน่ายให้กับผู้ที่ชอบทานด้วย สร้างความคึกคักและสร้างรายได้เป็นอย่างดีในช่วงวันหยุดยาว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

'ลุงโชค' ผู้พลิกฟื้นผืนป่า โพสต์ขอโทษ รู้สึกผิด สิ่งที่ทำในอดีตจะกลับมาทิ่มแทงตัวเอง

กรณีอุทยานแห่งชาติทับลาน โดยสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เปิดการรับฟังความคิดเห็นกรณีที่จะนำพื้นที่ป่าทับลาน จำนวน 265,286.58 ไร่ จากพื้นที่ 1.4 ล้านไร่ของพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานให้เป็นพื้นที่ ส.ป.ก. โ

'ลุงโชค วังน้ำเขียว' เปิดใจแทนชาวบ้านโดนหลอกมา 43 ปี กลับถูกตราหน้าเป็นผู้บุกรุก

จากกรณี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดรับฟังความเห็นในการเพิกถอนพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานฝั่ง จ.นครราชสีมา และปราจีนบุรี 265,286.58 ไร่ ออกจากการเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.-12 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเอื้อประโยชน์ให้นายทุน จนมีการติดแฮชแท็ก #Saveทับลาน ในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง