ชาวโคราชผนึกกำลังทำกิจกรรมจิตอาสา เทิดพระเกียรติในหลวง ร.9 ในวันนวมินทรมหาราช

พ่อเมืองย่าโมนำกำลังจิตอาสาทำสาธารณประโยชน์ น้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2566 จิตอาสาภาคเอกชนเดอะมอลล์โคราชร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร“เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”

13 ต.ค.2566 - ที่วัดสามัคคี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เนื่องในวันนวมินทรมหาราช เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมแก่อาณาประชาราษฎร์ตลอดรัชสมัยของพระองค์ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยการทำความสะอาด เก็บกวาดขยะและตัดแต่งกิ่งไม้ ภายในวัดสามัคคี เพื่อเป็นการส่งเสริมการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในชุมชนให้สืบต่อไป

ส่วนที่วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จิตอาสาภาเอกชน นำโดยนายปรีชา ลิ้มอั่ว ประชาชนคนไทย ผู้จัดการทั่วไปฯ พร้อมด้วยพี่น้องประชาชนชาวจ.นครราชสีมา นักเรียน นักศึกษา และเดอะมอลล์โคราช ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จัดงาน “13 ตุลาคม 2566 วันนวมินทรมหาราช” เนื่องในวันที่ 13 ตุลาคม 2566 เป็นวันแห่งการเสด็จสวรรคตครบ 7 ปี หรือเรียกว่า สัตตมวรรษ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้กำหนดชื่อวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็น “วันนวมินทรมหาราช” ตามที่รัฐบาลได้ขอพระราชทานพระมหากรุณา และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 รับทราบการกำหนดให้วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันนวมินทรมหาราช

ทั้งนี้ภายในงานพบกิจกรรม "รำลึกถึงพ่อหลวงของแผ่นดิน" สดุดีพระเกียรติคุณ พระอัจฉริยะภาพด้านดนตรี ผ่านการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ พร้อมให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมการเรียนรู้ พระราชกรณียกิจในหลวงรัชกาลที่ ๙ ผ่านการวาดภาพระบายสี และการสอนทักษะ การวาดภาพเทคนิคสีน้ำและสีไม้ สำหรับเด็กและเยาวชนโดยวิทยากรมืออาชีพ ชมการสาธิตและทดลองปฏิบัติ การปลูกหญ้าแฝกและการทำปุ๋ย EM Ball โครงการเศรษฐกิจพอเพียง จากศูนย์สาธิตเกษตรกรรมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงค่ายสุรนารี ป่าสักโมเดล ชมโครงการเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่สร้างแบบจำลอง จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และชมนิทรรศการภาพถ่าย ร.9 ในหลวงในดวงใจ นอกจากนี้ได้เชิญชวนจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิต ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ที่ห้องรับบริจาคโลหิต ชั้น 2 เดอะมอลล์โคราช อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง